‘บุญเกื้อ’ ขุดภาพงานแต่ง-ถอดรหัสสุนทรพจน์ ‘ปิยบุตร’ เทียบสมัชชาปฏิวัติฝรั่งเศส 1789

นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย โพสต์รูปภาพและคลิป พร้อมข้อความระบุว่า เมื่อย้อนกลับไปดูภาพงานแต่งของนายปิยบุตรกับนางเจนนีก็จะเห็นได้ว่านี่ไม่ใช่เป็นงานมงคลสมรสของคนที่ปกติธรรมดาทั่วไปที่รักกันแล้วก็มาแต่งงานกัน แต่มันคือฉากละครการเมืองฉากหนึ่งแค่นั้นเอง แถมยังมีการสร้างบรรยากาศภายในงานให้มีความรู้สึกเหมือนเป็นที่ชุมนุมของสมัชชาแห่งชาติปฎิวัติฝรั่งเศสเมื่อปี 1789 อีกด้วย

…เมื่อถอดรหัสจากสุนทรพจน์ของนายปิยบุตรที่พูดในงานนี้จะพบว่าการสมรสครั้งนี้มิใช่เกิดจากความรักแบบหนุ่มสาว แต่เป็นเรื่องที่สองคนจะร่วมกันสานต่อความฝันที่จะปฎิวัติสังคมไทยโดยจะใช้การปฏิวัติในฝรั่งเศสเป็นโมเดล

…นายปิยบุตรพูดว่า เจนนี่อยู่เมืองไทย 8ปีจนรู้ไส้รู้พุงของบ้านเราหมด จนเบื่อและอยากจะกลับไปฝรั่งเศสแล้ว แต่ที่เธอยังอยู่เมืองไทยเพราะทั้งคู่มีภาระทางใจอะไรกันอยู่..นายปิยบุตรกล่าวว่า”ตราบใดที่ผมยังคิดจะทำอะไร?? ที่นี่อยู่ เธอก็จะอยู่ต่อ” แต่นายปิยบุตรทำเป็นสะอึกสะอื้น ตื้นตันในอกไม่กล้าพูดออกมาตรงๆว่าเขายังคิดจะทำอะไรที่นี่? กับประเทศนี้ต่อไป

…การสมรสครั้งนี้เป็นเพียงการจดทะเบียนเพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์ทางกฏหมายของประเทศคู่สมรสในฐานะคนสัญชาติประเทศนั้น เป็นการเตรียมพร้อมหากแผนการปฎิวัติพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินต้องล้มเหลว นายปิยบุตรก็สามารถเดินทางไปเป็นพลเมืองฝรี่งเศสได้ทันที

#จดทะเบียนพร้อมหนี #คณะก้าวหน้า พร้อมก้าวหนี