มือชงยุบพรรคอนาคตใหม่ขยับ!แจ้งความเอาผิด ‘ม็อบธรรมศาสตร์จะไม่ทน-ยันเจ้าของเครื่องเสียง’ หมิ่นเบื้องสูง

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และประธานองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอขอบพระคุณ ดร.ณฐพร โตประยูร ที่ได้กรุณารับอาสาเป็นผู้ดำเนินการทางกฎหมาย ทั้งด้วยการแจ้งความและดำเนินคดีต่อผู้เกี่ยวข้องทุกราย ทั้งผู้บริหารมหาวิทยาลัย แกนนำ ผู้อภิปรายบนเวที ผู้ประกอบการเวที-แสง-สี-เสียง ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมที่ให้การสนับสนุนทุนทรัพย์ ทั้งคดีอาญาและแพ่ง และหมายรวมถึงการยึดทรัพย์และของกลางที่ใช้ในการชุมนุม เช่น เวที-แสง-สี-เสียง ฯลฯ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน”

ก่อนหน้านี้ ในโลกโซเชียลมีการเผยแพร่ภาพกลุ่มบริษัทรถเครื่องเสียงที่รับงานจัดการชุมนุมที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 10 ส.ค. โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ “Ton Sound” หรือนายประธาน คงกล้า เจ้าของธุรกิจให้เช่าเครื่องเสียงกลางแจ้ง เวที ไฟ คาราโอเกะ ดนตรี ทั้งงานเล็กและงานใหญ่ ย่านพุทธมณฑล สาย 4 ได้โพสต์ภาพเบื้องหลังการติดตั้งรถเครื่องเสียงในการจัดเวทีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวพยายามแก้ต่างว่า “เขาจ้างเราก็ไป หมื่นสองหมื่นเอาหมด” และระบุว่า “รับงานต่อจากผู้อื่นอีกที” อย่างไรก็ตาม ในงานดังกล่าวเจ้าตัวได้รับค่าจ้างเรียบร้อยแล้ว

สำหรับ นายณฐพร โตประยูร คือคนเดียวกับที่ยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยอ้างว่าล้มล้างการปกครอง หรือคดีอิลลูมินาติ แต่ท้ายที่สุดศาลรัฐธรรมนูญได้ยกคำร้องไป.