จ่อประกาศชัย ‘แม่ทัพฝ่ายประชาธิปไตย’ ออกโรงปลุกข้าราชการทั่วประเทศ โค่นเผด็จการ

นักการเมืองแถวหน้าฝ่ายประชาธิปไตย “นคร มาฉิม” ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาเรียกร้องให้ข้าราชการไทย ลุกขึ้นต่อสู้กับรัฐบาลเผด็จการ เพื่อสร้างประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

โดย “นคร มาฉิม” ได้เรียกร้องผ่านเฟซบุ๊กว่า “ข้าราชการทั้งหลาย ท่านจงหยุดรับใช้เผด็จการทรราช หันมารับใช้ประชาชนเถิด

ไทยมีประชากรประมาณ 70 ล้านคน มีที่รับราชการ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหารและพนักงานรัฐวิสาหกิจประมาณ 3 ล้านคนที่เหลือทำงานในทุกภาคส่วนและมีหน้าที่เสียภาษีเพื่อเลี้ยงดูข้าราชการและพัฒนาประเทศ

ในแต่ละปี เราต้องใช้งบประมาณแผ่นดินประมาณร้อยละ 75 เพื่อจ่ายเป็นเงินเดือน บำเหน็จ บำนาญ และ สวัสดิอาการสารพัดที่ดีที่สุดให้เหล่าข้าราชการ ในทุกปีงบประมาณ และสูงขึ้นทุกปี จะเหลืองบประมาณที่เอามาพัฒนาประเทศเพียงร้อยละ 20-25 เท่านั้น

ในภาระอันหนักอึ้งของประชาชน ที่ทำให้เหล่าข้าราชการทุกท่าน มีอภิสิทธิ ดีกว่าคนอื่น มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีดีกว่าประชาชนทั่วไป ในทางกลับกันประชาชนที่เลี้ยงดูท่าน กำลังทุกข์ยาก ลำบาก หนำซ้ำประชาชนถูกยึดอำนาจ ถูกกดขี่ ข่มเหง ริดรอนสิทธิ เสรีภาพ โดยคณะรัฐประหาร คสช. ซึ่งตามกฎหมาย ถือว่าเป็นกบฏ พวกท่านในฐานะข้าราชการทำไมจึงยังรับใช้เผด็จการทรราช เหตุใดท่านจึงไม่หันกลับมารับใช้ประชาชนผู้เสียภาษีให้เงินเดือน เลี้ยงดูท่าน และครอบครัว ให้สวัสดิการ ให้อภิสิทธิ์ต่อพวกท่าน ทั้งที่พวกท่านเป็นคนเก่ง เป็นคนฉลาด มีคุณวุฒิ วัยวุฒิมาก

เชื่อว่าข้าราชการส่วนใหญ่รักและศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่นิยมระบอบเผด็จการ ศักดินาล้าหลัง และส่วนใหญ่คงจะมองเห็นว่ารัฐบาลเผด็จการซ่อนรูป ที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ และคณะไปไม่รอดแน่นอน จากการที่ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทุกหมู่เหล่ากำลัง ประท้วงขับไล่ทั่วประเทศขณะนี้เพียงแต่จะจบแบบไหน และเมื่อไหร่เท่านั้นเอง

เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ จึงอยากให้บรรดาเหล่าข้าราชการทั้งหลาย ได้พิจารณาว่า ท่านจะยังคงรับใช้เผด็จการทรราชต่อไป แล้วกลายเป็นส่วนหนึ่งของเผด็จการทรราชหรือจะหันกลับมารับใช้ประชาชนผู้เสียภาษีเลี้ยงดูท่าน ท่านก็จะได้รับการยกย่องชื่นชม และถือเป็นวีรกรรมของทุกท่าน ที่อนุชนรุ่นหลังจะจดจำท่านไว้ในฐานะวีรชน”