อดีตบิ๊กพันธมิตรฯ เผยบางคนถูกหลอกให้เชื่อว่านอกจาก ‘ทักษิณ’ จะโกงแล้วยังคิดล้มเจ้าอีก ทำให้ตกเป็นเครื่องมือของเผด็จการ

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน ซึ่งเป็นอดีตแนวร่วมคนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรประชาชาเพื่อประชาธิปไตย ได้แชร์โพสต์ของนายการุณ ใสงาม อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) และเป็นหนึ่งในแนวร่วมคนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรฯเช่นกัน

โดยโพสต์ของนายการณ ระบุว่า “ผมไล่ทักษิณ เพราะมันโกง ผมไล่ยิ่งลักษณ์ เพราะลักลับนิรโทษกรรมสุดซอย มาอีก ผมไล่อีก ผมเกลียดเผด็จการ แม้ต้องคลานก็จะไปช่วยลูกหลาน”

ขณทะี่นายวีระ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid ด้วยว่า “ชัดเจนนะ คนที่เขาเกลียดคนโกง เขาก็เกลียดคนโกงทุกคน ไม่ใช่ฝังใจเกลียดคนโกงเฉพาะบางคนเช่นเกลียดทักษิณเท่านั้น เนื่องจากบางคนถูกหลอกให้เชื่อว่า นอกจากทักษิณจะโกงแล้วยังคิดจะล้มเจ้าอีกด้วย ทำให้เผด็จการทหาร…และประชาชนกลุ่มหนึ่งที่สนับสนุนพวกมัน ใช้ประเด็นนี้เป็นเครื่องมือ กล่าวหาทุกคนที่ไม่อยู่ฝ่ายเดียวกับพวกมัน หรือกล้าออกมาตรวจสอบการโกงของพวกมัน จะถูกพวกมันกล่าวหาหรือใส่ความว่าเป็นพวกทักษิณ หรือเป็นพวกล้มเจ้าไปด้วยทันที

พวกที่สนับสนุนเผด็จการทหาร… บางคนทำเป็นมองไม่เห็นเผด็จการทหารที่โกง ทั้งที่มันเข้ามาโกงมากกว่าทักษิณเสียอีก ที่เลวระยำที่สุดคือตรวจสอบเอาผิดกับพวกมันไม่ได้อีกด้วย มันโกงทุกอย่าง โกงการได้อำนาจรัฐมาด้วยการทำรัฐประหาร แล้วก็เข้ามาโกงทุกอย่างที่ขวางหน้า เรียกเงินทอนจากการจัดซื้อจัดจ้าง เขียนรัฐธรรมนูญมันก็โกงมันก็เอาเปรียบทุกคน พอมีการเลือกตั้งเพื่อให้พวกมันได้กลับมาสืบทอดอำนาจอีก มันก็โกงอย่างหน้าด้านๆ มีทั้งบัตรเกิน คะแนนเขย่ง 250 ส.ว.มายกมือเลือกนายกฯที่มันไม่ได้ลงเลือกตั้ง มันไม่ได้มาจากการที่ประชาชนเลือก

การที่พวกมันยังอยู่ในอำนาจได้ถึงทุกวันนี้ เพราะมันใช้อำนาจจากอาวุธสงคราม ซึ่งซื้อมาจากเงินภาษีของประชาชนเอามาข่มขู่ประชาชนที่ออกต่อต้านมัน เพื่อปกป้องอำนาจของพวกมัน นอกจากนี้มันยังมีประชาชนกลุ่มหนึ่ง ที่ยอมหรี่ตาให้เผด็จการทหาร…เหล่านี้อยู่ในอำนาจต่อไป ทั้งๆที่เห็นการโกง และ…ก็เนื่องจากประชาชนกลุ่มนี้ถูกหลอกให้เชื่อว่าพวกเผด็จการทหารเหล่านี้เท่านั้น ที่จงรักภักดี และจะปกป้องรักษาสถาบันฯเอาไว้ได้

สรุป สถาบันฯถูกเผด็จการทหาร…เอามาโหนเอามาอ้างเพื่อผลประโยชน์ของพวกมันและใช้วาทะกรรม ล้มเจ้า มาแบ่งแยกประชาชนให้เกิดความแตกแยกสามัคคี…”