‘ไผ่ ดาวดิน’ ลั่นไม่ทนแล้ว เผาหมายเรียกตำรวจ จ่อยกขบวนปักหลักชุมนุมที่กรุงเทพ

ช่วงค่ำของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวนลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ริมถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มแนวร่วมประชาชนอีสานเพื่อประชาธิปไตย หรือ นปป. นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ได้ตั้งเวทีปราศรัยในชื่อ “ไทบ้านสิบ่ทน คนอีสานสิปลดแอก” เพื่ออ่านแถลงการณ์ของกลุ่ม 3 ข้อ คือหยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภาและเลือกตั้งใหม่

จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมพวกได้ร่วมตัวกันยืนอยู่ที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมทั้งแสดงหมายเรียกของ สภ.เมืองขอนแก่น ในข้อหาผิกกฎหมายควบคุมโรคติดต่อ หลังร่วมกันจัดชุมนุม

ไผ่ดาวดิน ได้หยิบหมายเรียกดังกล่าวขึ้นมาจุดไฟเผา พร้อมกล่าวว่า ถ้าการต่อสู้ของเราเพื่อการเรียกร้องหยุดคุกคาม แต่หมายเรียกนี้คือสัญลักษณ์ของความกลัว การกดขี่ และการถูกคุกคาม ตนก็จะเผาทิ้ง และประกาศตรงนี้ไว้เลยว่าพวกเราไม่กลัว และไม่สนใจ ยิ่งคุณทำให้เราโกรธแบบนี้ เราจะไม่ได้หยุดแค่นี้ ที่จริงพวกเราจะรอให้มากกว่านี้ จะทนให้มากกว่านี้ แต่วันนี้พวกเราจะไม่ทนแล้ว ดังนั้น ในวันที่ 27 ส.ค. กลุ่มผู้ชุมนุม จะบุก กทม.ปักหลักชุมนุมที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ และวันที่ 28 ส.ค. จะเคลื่อนทัพไปที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อเรียกร้องใน 3 ข้อหลัก และแสดงพลังในการทวงคืนประชาธิปไตยกลับสู่ประชาชนต่อไป

“ผมได้รับหมายเรียก จากทั้ง 2 โรงพัก คือที่ สภ.เมืองขอนแก่น และ สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งเป็นหมายเรียกให้พบในวันเดียวกัน โดยส่วนตัว จะเดินทางเข้าพบตำรวจที่ สน.สำราญราษฎร์ ตามหมายเรียกก่อน ขณะที่ สภ.เมืองขอนแก่น จะทำการเลื่อนเข้าพบเป็นวันต่อไป” ไผ่ ดาวดินกล่าว.