‘สาทิตย์’ ลั่น ภารกิจประวัติศาสตร์ของ ‘กปปส.’ ไม่สามารถบิดเบือนได้

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความคิดเห็นเรื่อง “กปปส. กับภารกิจทางประวัติศาสตร์ที่บิดเบือนไม่ได้”

เพราะ กฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ล้างโทษให้นักโทษคดีอาญาฆ่าคน วางเพลิง และ นักโทษคดีทุจริต นั้นแหละ ที่กวักมือเรียกคนออกมาชุมนุมเต็มถนน
ทั้งประเทศ จนกลายเป็น กปปส.

เพราะ นายกฯตอนนั้นและพรรคพวกนั้นแหละ ที่ดันสุดทางผ่าทางตัน ไม่ออก ไม่ลา มุ่งจัดการเด็ดขาด ทั้งตั้งข้อหากบฏ อั้งยี่ ซ่องโจรฯลฯ (คดียังไม่จบจนเดี๋ยวนี้) ทั้งอายัดทรัพย์ ทั้งขอออกหมายจับ ทั้งเอากำลังตำรวจออกมาจัดการทั้งตั้งศูนย์ปราบม๊อบที่ เฉลิม เป็นหัวหน้า ทั้งกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ยิงอาวุธสงคราม ใส่ผู้ชุมนุมปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุมจนมีคนตาย จนมีเด็กตาย จนมีคนเจ็บ จนมีคนสูญเสีย

เป็นที่มาของ การยึดอำนาจ

หลังเจรจาผ่าไม่พ้นทางตัน เพราะคำว่า “ ณ นาทีนี้ผมไม่ออก” ของรักษาการนายกฯ จึงเป็นที่มาของคำว่า “ณ นาทีนี้ผมยึดอำนาจ” ดังนั้น… ดังนั้น ….ใครก็ตามที่ ล็อกเป้า ดาราหรือ คนที่มาชุมนุม ไปเป็นเป้าสังเวย ขบวนการก่อการรุมทางโซเชียลโดยตราหน้าว่า กปปส กวักมือเรียกทหาร บ้างละ กปปส. บลา…บลา…บ้างละ

แล้วตบท้ายด้วยการ รุมถล่ม แต่เลี่ยงใช้คำว่า ทัวร์ลงเพียงเพื่อ กดคนเห็นต่างเชือดให้ดาราคนอื่นๆดู ให้ไม่กล้าเป็นตัวของตัวเอง…

เหมือนที่ กลุ่มคนเสื้อแดงบางยุคทำ ถึงขนาดคุกคาม ขู่ศาล ขู่องคมนตรี ยกพวกล้อมบ้าน ล้อมรถนายกฯ ทุบรถ ทำร้ายคนขับ และเลขาธิการนายกฯ ขู่ชาวบ้านเห็นต่าง มาแล้ว

มาเที่ยวนี้ เป็นการใช้โซเชียล คุกคามข่มขู่คนเห็นต่าง

อย่ากลัวครับ!!!!!!!

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ภารกิจทางประวัติศาสตร์ของ กปปส คือ การต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย จะไม่มีวันถูกบิดเบือนได้

เราชุมนุมโดยการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญรับรอง ขอให้กำลังใจผู้ร่วมต่อสู้ร่วมกันทุกคนเราสู้ร่วมกับมวลมหาประชาชนหลายสิบล้านคนกว่า ๒๐๔ วัน จนล้มกฎหมายนิรโทษกรรมจากเงื้อมมือของสภาทาส และรัฐบาลโกงเงินชาวนาได้

ภารกิจนี้ คือ ภารกิจเพื่อชาติ