ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ ให้ย้ายโอน และแต่งตั้ง ‘บิ๊กแดง-ณรัชต์’ เป็นรองเลขาธิการพระราชวัง

นางสาววาสนา นาน่วม ผู้ชื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก
Wassana Nanuam โดยมีรายละเอียดดังนี้

“ร.10” โปรดเกล้าฯ ให้ย้ายโอน และแต่งตั้ง “บิ๊กแดง-ณรัชต์” เป็นรองเลขาธิการพระราชวัง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทาน พระบรมราชานุมัติรับโอนข้าราชการทหารและข้าราชการพลเรือนสามัญมาบรรจุเป็นข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นพิเศษเฉพาะรายจำนวน 2 ราย

ทั้งนี้มีความสั่งสำนักพระราชวังที่ 182 / 2563 ทรงพระกรุณาโปรดกล่าวพระราชทานพระบรมราชานุมัติรับโอนข้าราชการทหารและข้าราชการพลเรือนสามัญมาบรรจุเป็นข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นพิเศษเฉพาะรายจำนวน2 ราย

โดยอาศัยอำนาจตามความใน มาตรา6 มาตรา 14 มาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ 2560 ข้อ 12 ข้อ 13 ข้อ 15 แห่งระเบียบส่วนราชการในพระองค์ว่าด้วยการบริหารข้าราชบริพารในพระองค์ 2560 ข้อ 11 แห่งระเบียบส่วนราชการในพระองค์ว่าด้วยการบริหารค่าราชบริพาร ในพระองค์ ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม 2563 ข้อ 29 แห่งระเบียบส่วนราชการในพระองค์ว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง 2560 และข้อ4 แห่งระเบียบส่วนราชการในพระองค์ว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่งแก้ไขเพิ่มเติม 2563

จึงให้รับโอนข้าราชการทหารและข้าราชการพลเรือนสามัญมาบรรจุเป็นข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นพิเศษเฉพาะรายจำนวน2 ราย

คือ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นรองเลขาธิการพระราชวังระดับ 11

พันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นรองเลขาธิการพระราชวังระดับ 11

ตั้งแต่ 30 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

ลงชื่อ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์. สุขวิมล เลขาธิการพระราชวัง

ทั้งพลเอกอภิรัชต์ และ พันตำรวจเอกณรัชต์ เป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 20 ที่จะเกษียณราชการ 30 กันยายนนี้พร้อมกัน .