‘สนธิญา’ ดอดขึ้นโรงพัก ร้องทุกข์กล่าวโทษ ‘ทราย เจริญปุระ’ ท่อน้ำเลี้ยงม็อบ 19 กันยา

นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย ยื่นเอกสารแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ชนะสงคราม ผ่าน พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผกก.สน.ชนะสงคราม ให้ตรวจสอบและดำเนินคดีผู้สนับสนุนการชุมนุมของนักศึกษา ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย นักร้องนักแสดง กรณีเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมประท้วงในวันดังกล่าว ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ผิดกฎหมายหลายฉบับ ทั้ง พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ปี2558 พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และขัดต่อรัฐธรรมนูญ มีการบุกเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์กับสนามหลวง สิ่งสำคัญคือการจาบจ้วงสถาบันอย่างรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ วานนี้(21 ก.ย.) นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ได้มาแจ้งความในข้อหา ม.112 ไปแล้ว

นายสนธิญา กล่าวต่อว่า ก่อนการชุมนุม น.ส.อินทรา ทราบถึงการแถลงข่าวของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างชัดเจนเรื่องขยายกรอบ 10 ข้อปฏิรูป แต่ยังเตรียมการโฆษณาว่าจะมีอาหารประเภทใดในการชุมนุมแต่ละวัน ถือเป็นการสนับสนุนการชุมนุมไปในตัวและมีหลักฐานชัดเจน ทั้งการเปิดโรงครัว และการเปิดรับบริจาค ในฐานะที่ น.ส.อินทิรา เป็นคนของประชาชน ควรวางตัวเป็นกลางทางการเมือง จากนี้จะตรวจสอบอีกว่ามีผู้ใดสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมอีก

“ฝากไปถึงไอลอว์(โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน) ที่เปิดบูธรับลงชื่อผู้ประสงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นการสนับสนุนด้วยหรือไม่ ทำไมต้องมาใช้สถานที่นี้ร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม อีกทั้งมองว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้มาจากการทำประชามติ การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้มาจากกระบวนการที่ไม่สะอาด จึงไม่ควรไปลงชื่อแก้ไข นอกจากนี้ ยังมีนักการเมืองบางราย ไปร่วมชุมนุมชูสามนิ้วด้วย ควรต้องระวัง เพราะมีรัฐธรรมนูญ ม.114 และ ม.185 กำหนดบทบาทไว้ชัดเจนอยู่แล้ว” นายสนธิญา กล่าว