สภานักศึกษามธ. จี้ผู้บริหาร รับผิดชอบ การ์ดม็อบ 19 กันยา ถูกประตูบีบนิ้วก้อยขาด!

สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตได้โพสต์จดหมายเปิดผนึกจากสภานักศึกษา ถึงผู้บริหารของมหาวิทยาลัยธรรมศาสต์ ขอให้ผู้บริหารรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในการชุมนุมวันที่ 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร ที่จัดขึ้นบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์)

โดยมีเนื้อหาระบุไว้ดังนี้ สืบเนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวมิได้รับการช่วยเหลือจากผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เท่าที่ควร เนื่องจากปฏิเสธให้ใช้สถานที่ ทั้งที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ดำเนินขั้นตอนอย่างถูกต้องตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด รวมถึงการยอมให้มีตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปในรั้วมหาวิทยาลัย แต่กลับปิดประตู ปล่อยให้นักศึกษาและผู้ชุมนุมต้องกระเสือกกระสนเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัยด้วยตัวเอง

การกระทำดังกล่าวผลักให้ผู้ชุมนุมไปสู่อันตราย ทั้งยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับนายสิทธิ์ทัศน์ จินดารัตน์ หนึ่งในการ์ดของผู้ชุมนุม ที่พยายามเปิดประตูเข้าไปในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนถึงขั้นอวัยวะขาดออกจากร่างกาย (นิ้วก้อยซ้ายถูกซี่ประตูรั้วบีบจนกระดูกร้าวและฉีกขาด) ขณะเดียวกัน เป็นที่น่าเศร้าว่าทั้งที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยกลับไม่มีท่าทีที่จะให้ความช่วยเหลือ หรือแม้แต่แสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว

สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงขอประณามการกระทำเหล่านี้ผ่านจดหมายเปิดผนึก พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารของ มธ.โปรดแสดงความเสียใจและรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนายสิทธิ์ทัศน์อย่างเร็วที่สุด ทั้งเรียกร้องให้ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยออกมาอยู่เคียงข้างประชาชน เพราะการเพิกเฉยต่อการต่อสู้ของประชาชน มิใช่เพียงการละเลยต่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หากแต่เป็นการละทิ้งจิตวิญญาณธรรมศาสตร์ที่ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชนของประชาคมธรรมศาสตร์ทั้งมวล

พร้อมปิดท้ายจดหมายว่า อย่าให้คำว่า เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชนเป็นเพียงแค่คำโฆษณาไร้ราคาอีกต่อไป