บก.ลายจุด เปิดรับบริจาคเริ่มที่ 24.75 บาท หนุน ‘โตโต้’ คนหลังเวทีม็อบได้ทำงาน

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ “บก.ลายจุด” ได้โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

โตโต้

จากแกนนำของกลุ่ม Anti Sotus ต่อต้านวัฒนธรรมอำนาจนิยมในสถาบันการศึกษาเมื่อประมาณสิบปีก่อน บทบาทของโตโต้ก้าวจากรั้วสถาบันการศึกษามาสู่สังคมการเมืองอย่างเต็มตัว

เมื่อเขาเรียนจบวิศวะกรรมไฟฟ้า เขารับอดีตผู้ต้องขังคดี ม.112 คนหนึ่งมาทำงาน โตโต้พยายามสร้างงานเพื่อฟื้นฟูชีวิตให้กับนักโทษการเมือง และมีบทบาทอย่างยิ่งในช่วงของขบวนการคนอยากเลือกตั้งที่กดดัน คสช ให้จัดการเลือกตั้งโดยเร็ว

โตโต้เป็นคนมีเหตุมีผล นำเสนอเก่ง แต่เขามักเล่นบทอยู่เบื้องหลัง เป็นมดงานคอยเตรียมงาน ประสานงานเวที ในนี้รวมถึงงานใช้แรงงานทุกประเภท เขาเป็นคนที่มีภาวะผู้นำที่ดีคนหนึ่งในขบวนการคนหนุ่มสาวของเราตอนนี้ อยู่บนเวทีก็ได้ อยู่หลังเวทีก็ไม่เกี่ยงงอน

การชุมนุมใหญ่ในรอบที่ผ่านมาหลายครั้ง โตโต้จัดว่าเป็นกำลังสำคัญในเรื่องการเตรียมกำลังคนช่วยงานและเป็นคนเจรจากับตำรวจเวลามีปัญหาเผชิญหน้าเกิดขึ้น

ล่าสุดโตโต้ทำสิ่งที่เรียกว่า “มวลชนอาสา” เพื่อคอยดูแลความปลอดภัยในสถานที่การชุมนุม เราพูดถึงคนเวทีมาเยอะแล้ว ผมขอเรียกร้องให้เราสนับสนุนคนหลังเวทีที่มีบทบาทสนับสนุนการต่อสู้อย่างโตโต้

อ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอค่าเล่าเรื่องเป็นเงินสนับสนุนเริ่มต้นที่ 24.75 บาท ตามรายละเอียดข้างล่างนี้ ส่วนใครที่รู้จักโตโต้อยากเล่าเรื่องเกี่ยวกับเขาเชิญมาร่วมเล่าเรื่องราวเพื่อบันทึกตรงนี้ร่วมกัน

ธนาคารกสิกรไทย
0178587935
นายปิยรัฐ จงเทพ (โตโต้)