‘บิ๊กตู่’ ลุยอำนาจเจริญ ชมสวนผักออร์แกนิค เกษตรกรแห่ต้อนรับอบอุ่น

23 ก.ค. 61 – พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ออกเดินทางไปตรวจราชการ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 23 – 24 ก.ค.61 โดยเวลา 09.00 น. นายกฯเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์เรียนรู้ผักอินทรีย์ เมืองธรรมเกษตร ไร่ภูตะวัน ออร์แกนิคฟาร์ม บ้านหนองเม็ก ต.คึมใหญ่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เพื่อชมสวนผักออร์แกนิค

ทั้งนี้มีกลุ่มเกษตรกรกว่า 500 คน นำโดยนายศุภชัย มิ่งขวัญ ประธานกลุ่มให้การต้อนรับและได้นำผ้าขาวม้าผูกเอวนายรัฐมนตรี ท่ามกลางเสียงปรบมือของประชาชนที่มารอต้อนรับ จากนั้นผู้บริหารโครงการศูนย์เรียนรู้ผักอินทรีย์ เมืองธรรมเกษตรได้บรรยายสรุปความเป็นมาศูนย์เรียนรู้ดังกล่าว

นายกฯ กล่าวว่า เคยไปดูงานที่ประเทศอิสราเอล จึงนำเอาระบบน้ำหยดจากอิสราเอลมาใช้ในการปลูกผักที่บ้านเกิด ซึ่งการจะปลูกผักหรือทำอะไรให้สำเร็จนั้นจะต้องดูเอาการตลาดนำ ผู้ผลิตต้องถามตลาดด้วยว่าตลาดต้องการอะไร คนปลูกหรือคนผลิตก็ผลิตสิ่งนั้น

ทั้งนี้ นายกฯกล่าวกับข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ว่า ดีใจที่ได้เจอทุกคน แม้ตนยังไม่สบาย มีไข้ ก็ต้องมา เพราะคิดถึงกัน ตนอิจฉาคนที่นี่ เพราะมีอากาศดี แต่กรุงเทพฯทั้งร้อน ฝนตก รถติด ที่นี่อากาศดีและมีฝนตกก็เพื่อทำการเกษตร ระหว่างเดินทางมา ตนได้คุยกับรองนายกฯว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

“ขออย่ามองว่ามาเรื่องการเมือง อะไรก็เป็นการเมืองไปทั้งหมด แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ที่วันนี้มุ่งหวังดูปัญหาที่มีอยู่ เพื่อแก้ไขให้เร็วขึ้น เพราะในวันหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงได้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามา ที่ผ่านมามีการทำงานมาหลายรัฐบาลแล้ว ซึ่งวันข้างหน้าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่จะเริ่มต้นให้ได้วันนี้ก่อน”

'บิ๊กตู่' ลุยอำนาจเจริญ ชมสวนผักออร์แกนิค เกษตรกรแห่ต้อนรับอบอุ่น 1