‘ลูกสารวัตรเหลิม’ นอนคุก! ตำรวจเมินให้ประกันตัวคดีทำร้ายร่างกาย-หิ้วส่งศาลตัดสิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้า 23 ก.ค.ที่ผ่านมา นายวัน อยู่บำรุง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ซอยเอกชัย 118 แขวงบางบอนใต้ เขตบางบอน กทม.บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.409/2561 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้การกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.เ พื่อต่อสู้คดีดังกล่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายซึ่งเป็นสมาชิกแก๊ง “วันพ้อยท์” ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ว่าถูกนายวัน ทำร้ายร่างกายเหตุเกิดในพื้นที่ สน.ทองหล่อ โดยมูลเหตุเกิดจากปัญหาขัดแย้งกันระหว่าง นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ “กาโม่” บุตรชายของนายวัน ไปมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับสมาชิกของแก๊งวันพ้อยท์ เมื่อประมาณปี 2559 แล้วนายวัน ได้เคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับบุตรชาย กระทั่งมีการทำร้ายร่างกายกันขึ้น ต่อมาฝ่ายผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.

ต่อมาเวลา 15.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้เดินทางเข้าพบนายวัน ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม มีสีหน้าแจ่มใส ก่อนจะเดินทางเข้าไปยังห้องพนักงานสอบสวนโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดกับทางสื่อมวลชน

ต่อมาในเวลา 16.30 น. นาย อาจหาญ อยู่บำรุง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายวัน อยู่บำรุง เช่นเดียวกัน นายอาจหาญ กล่าวว่า ตนทราบเรื่องจากอินเตอร์เน็ตและเพิ่งได้คุยกับญาติที่เดินทางมาถึงก่อนหน้า ทราบว่าจะสามารถเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาได้ถึงแค่ 17.00น.เท่านั้น จึงรีบเดินทางมาเยี่ยมนายวัน น้องชายของตน ขณะที่ตอนแรกตนตั้งใจจะไปทำงานแล้วค่อยมาเยี่ยม ทั้งนี้จะมีรายละเอียดอื่นใดนั้นตนยังไม่ทราบเพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทางพ่อและน้องชายมาก่อน

เวลา 17.45 น.นายเฉลิม อยู่บำรุง ได้เดินกลับโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใด เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการยื่นประกันตัวลูกชาย นายเฉลิม กล่าว่าเป็นไปตามขบวนการ เพราะตนเคยอยู่ที่นี้มาก่อน ให้ไปถามทนาย การสอบปากคำผ่านไปกว่า 10 ชั่วโมง ยังไม่มีท่าทีจะแล้วเสร็จ เวลา 18.30 น. คนติดตามนายวัน ได้นำข้าวกระเพราไข่ดาวพร้อมน้ำซุปและน้ำเปล่า ขึ้นไปให้รับประทาน

กระทั่งเวลา 18.45 น. พนักงานสอบสวนได้ได้ควบคุมตัว นายวัน ลงมาเข้าห้องขังที่ชั้นล่าง เพื่อนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้วันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.6) ก่อนเข้าห้องขัง นายวัน ได้ยกมือทักทายผู้สื่อข่าว โดยสีหน้าไม่ได้เคร่งเครียดแต่อย่างใด ขณะที่ทางทนายเผยว่าที่ตำรวจไม่ให้ประกันตัว หวั่นไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน.