‘วรงค์’ ปูดข้อมูลเชิงลึก ‘ไบเดน’ เตรียมรับลูกกลุ่ม 3 นิ้ว กดดันไทยเลิกมาตรา 112

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom

ชักศึกเข้าบ้าน

ไม่แปลกใจที่ ช่วงนี้นายธนาธร นายปิยบุตร เครือข่ายสามนิ้ว ออกมาเร่งเครื่อง การกระทำที่ยั่วยุ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน รวมทั้ง มาตรา 112

สอดคล้องกับพรรคก้าวไกล ที่พยายามสร้างกระแสไปที่เบื้องสูง ทั้งเรื่องญัตติไม่ไว้วางใจ ที่พยายามพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งการเสนอแก้ไขกฏหมายมาตรา 112

ผมได้รับข้อมูลเชิงลึก ในวงการทูตตะวันตกว่า อีกไม่นาน ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของอเมริกา รวมทั้งองค์กรต่างประเทศ จะออกแนวนโยบาย(statement of policy) ที่เกี่ยวกับมาตรา112 ในประเทศไทย เพื่อกดดันประเทศไทยเรา

แม้เราพยายามที่จะชี้แจงว่า มาตรา112 มันคือกฏหมายที่ไม่มีอะไร ซับซ้อน เป้าหมายเพื่อคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ในเรื่อง การดูหมิ่น หมิ่นประมาท และอาฆาตมาดร้าย กลุ่มที่เขากระทำ ไม่มีความบริสุทธิ์ใจ ในการแสดงออก

เราไม่เคยจำกัดสิทธิ เสรีภาพ แต่สิ่งที่คนเหล่านี้กระทำคือ การด่า หยาบคาย บิดเบือนให้ร้าย ยั่วยุ คนไทยเองก็ไม่ยอมรับ จนเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินคดีคนเหล่านี้ ซึ่งคนพวกนี้ก็พยายาม สื่อให้นานาชาติเข้าใจว่า ถูกจำกัดสิทธิ เสรีภาพ หรือละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งตรงกันข้ามกับการกระทำจริง

ผมประเมินดูแล้ว ประเทศอเมริกา และตะวันตก เขามีธงของเขา เรื่องที่จะแทรกแซงประเทศเราเรื่อง 112 จึงไม่แปลกที่ คนกลุ่มที่ว่านี้ กำลังเร่งเครื่องเรื่องมาตรา 112 ให้ร้อนแรง หวังให้นานาชาติกดดันประเทศของเรา

สิ่งที่ดีที่สุดของพวกเราคือ คนไทยเราต้องรัก และสามัคคี ร่วมกันแสดงออก อย่างมั่นคงว่า สังคมไทย วิถีไทยเรา ต้องถูกกำหนดโดยคนไทย ไม่ใช่ต่างชาติมากำหนด และผมขู่กลับไปว่า ถ้ารัฐบาลท่านไม่เข้าใจและมาทำแบบนี้ เจอคนไทยต่อต้านกลับแน่นอน.