‘กะเทย’ ปะทะ ‘กะเทย’ เดือดทะลุโลกออนไลน์

นายศศิพัฒน์ พงษ์ประภาพันธ์ หรือ กาณฑ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แนวร่วมคณะราษฎร 63 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ยืนยันคำเดิม ตั้งแต่เคลื่อนไหววันแรก จนถึงวันนี้ ดิฉันยังเห็นด้วยกับการแก้ ม.112 คนรอบตัว คนที่ติดตามกันมานาน จะทราบดี ตัวดิฉันก็เกือบโดน112 เพราะเคลื่อนไหวเช่นกัน

ถ้าหากมีกลุ่มไหนองค์กรใดอยากยกเลิก 112 ก็ไม่คัดค้านเช่นเดียวกัน ย้ำทุกครั้งที่โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ใครทำได้ ทำเลย สนับสนุน แต่ถ้าจะมากล่าวหาว่าดิฉัน อยู่ฝั่งตรงกันข้ามเรื่องแก้ 112 และฟ้องคนเห็นต่างด้วย112 คนคิดแบบนี้ก็คือดักดาน ปั้นน้ำเป็นตัว ก็คนนั้นๆแหละค่ะที่ประชาชนรู้ว่าใคร ไม่อยากเขียนบนแป้นพิมพ์เนอะ เสนียดมือเปล่าๆ

ถ้ามาดูถูกกันว่าความรู้เท่าห่างอึ่ง ก็ไม่ว่ากันนะ เป็นสิทธิของมึงที่จะคิด ถ้าดร. อย่างมึงมีวุฒิปริญญาเอก แล้วเคลื่อนไหวสังคมด้วยการสร้างเรื่องโกหกแต่ล่ะอย่างไม่ต่างจากกุ๊ยขนาดนั้น ให้ชาวบ้านมูฟกันเอง ยังจะมีประโยชน์มากกว่าดอกเตอร์หัวค..อย่างมึงเยอะ

โกหกสังคมว่า…..ปรากฏออกงานพร้อมหน้ากันแฮปปี้

โกหกสังคมว่า….ปรากฏไม่มีงานอะไร

ยังมีอีกหลายสิบข่าว ที่นั่งเทียนเขียน แล้วสาธารณชนเข้าใจผิด ส่งผลให้เกิดความเกลียดชังกันในหมู่ประชาชนด้วยกันเอง สร้างสิ่งแวดล้อมที่เป็น toxic democracy จนนำไปสู่ความรุนแรง เด็กนักเรียนนักศึกษาโดนตำรวจมาหาที่บ้าน โดนคดี พรบ.คอม ,116 ,112 เพราะแชร์ข้อมูลเท็จจากกลุ่มตลาดหลวง มึงมาเห็นสภาพหน้าพ่อหน้าแม่เด็กที่เขาจมทุกข์อกตรมเวลาลูกหลานโดนรัฐบาลยัดคดีไหมล่ะ ร้องไห้ปางตาย อนาคตลูกเขาจะเป็นยังไง เศรษฐกิจแย่ขนาดนี้ แค่ทำมาหากินก็ไม่มีข้าวจะกินอยู่แล้ว พ่อแม่เขาต้องหาทุนไปประกันสู้คดีร้ายแรงแบบนี้จากไหน หาทนาย หาเงินมาประกันตัวเด็กไหม…ก็ไม่ นั่งกระดิกตีนเล่นTikTokอยู่บ้าน ไม่ได้เดือดร้อนอะไรจากการกระทำตนเอง เป็นครูบาอาจารย์ประสาอะไรว่ะ เห็นแก่ตัวฉิบหายเลย แก่เป็นควายแล้ว อายุก็ปาเข้าไป 50 กว่า ยังไม่ตระหนักถึงความร้ายแรงที่จะเกิดขึ้นอีก หัวสมองไม่มี ใช้แต่หัวส้นตีน !!

ถามน้องๆนักเรียน นักศึกษาหน่อย น้องได้อะไรจากการเสพข่าวเท็จแล้วไปเคลื่อนไหวแบบผิดๆ หลายคนที่เก่ง มีความสามารถ และอุดมการณ์สูงส่ง นับถือจากใจเลย น้องต้องเอาชีวิตมาติดตามกลุ่ม fake news ที่ใหญ่ที่สุดในโลกหรอ ? น้องๆที่ออกมา พี่ชื่นชมมาก ผู้ใหญ่ทุกคนชื่นชมมาก สำหรับพลังของคนรุ่นใหม่ พวกน้องๆคือลูกหลานที่เป็นพลังขับเคลื่อนประเทศให้พัฒนา

พี่ขอกล่าวกับน้องๆ อุดมการณ์ประชาธิปไตยของน้องมีไว้เพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติ ไม่ใช่มีไว้เพื่อปลายทางของชีวิตมานอนในเรือนจำ

อาจชอบไม่ชอบไม่พอใจยังไงก็แล้วแต่ พี่เป็นห่วงน้องๆที่ออกมาเคลื่อนไหวจริงๆ อีกะเทยชิบูย่าชีวิตจะเป็นไง ช่างหัวมัน แต่ขอให้น้องๆลองพิจารณาดีๆ ว่าพื้นที่การเมืองที่เปิดโอกาสให้น้องแสดงศักยภาพ ใช้ความรู้ของตนเองให้เต็มสุดความสามารถ ได้เท่าไหนเท่านั้น โปรดอย่าเชื่อประโยคโกหกเพียงไม่กี่คำแล้วทำให้ชีวิตของต้องมาพัวพันกับคดีที่มาสั่นคลอนชีวิต พี่เห็นผลงานในหลายๆอย่างในม็อบกับตาตัวเอง เลิกขับเคลื่อนด้วยความเกลียดชัง แล้วมาสร้างมูฟเม้นที่มีพลังด้วยความรู้ที่น้องๆกำลังศึกษาอยู่ดีกว่าค่ะ

ไม่เคารพคนอื่น ก็หัดเคารพตัวเองมั้งเถอะ อย่าผลักแนวร่วมไปมากกว่านี้ จนท้ายสุดอาจไม่เหลือใครนะ

ทางด้าน นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้กลับว่า ค่ะ อีกะเทยปากหมาจะเปิดศึก ได้ค่ะ จริงๆ ไม่อยากสนใจกะเทยไร้ค่า ที่ความรู้เท่าหางอึ่ง แต่งานนี้ขอค่ะ ขอเป็นตัวแทนหลายๆ คนในแวดวงนักกิจกรรม ที่เค้าเบื่อสันดานปากหมาของมึง ปากยื่นปากยาว ด่าเก่ง ด่าไปทั่ว ไร้ซึ่งวุฒิภาวะ ไม่เคยไปร่วมงานกิจกรรมที่ไหน แต่ด่านักกิจกรรมเก่ง กำพืดสลิ่มยังสลัดไม่ออก ได้ ถ้ายังไม่รู้ตัวว่าคนทั้งเมืองคิดยังไงกับมึง ดิชั้นจะเป็นกระบอกเสียงให้

ตัวมึงเองโดน 112 มึงเองจะใช้ 112 เล่นงานวาด รวี นี่คือความเห..ของอี..นี่ ในโพสต์ของมันที่มันชี้เบาะแสให้ตำรวจไปเล่นงานเค้า นอกจากนี้ยังไม่พอ ปากดีปากกล้า ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยยังงี้ยังงั้น แต่เซเลปหรือนักการเมืองคนไทยมีดราม่าอะไร อีดอกนี่เข้าไปเสือก เข้าไปแจม หิวแสง ขนาดเมื่อวันก่อน อีวันมันขู่จะแจ้ง 112 แอมมี่ อีนี่ยังเข้าไปช่วยเค้าขายขำ สันดานแบบนี้ ทัศนคติต่อ 112 แบบนี้ อย่าริพูดเรื่องแก้ 112 เด็ดขาด

กล้าพูดว่าการเสนอข่าวเจ้าของดิชั้นเป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดความเกลียดชังในสังคม อี.. นี่คือคำพูดสลิ่ม และนี่ก็ patronizing กับคนรุ่นใหม่ ที่ดิชั้นย้ำหลายครั้งว่าเค้ามีความคิดของเค้าเอง เค้าจะเอาข้อมูลเรื่องเจ้าไปตีความอย่างไร ถ้าเค้าอ่านแล้ว เค้าอยากเกลียด… นั่นเป็นเรื่องของเค้า ต้องเขียนข้อมูลแบบไหนเกี่ยวกับเจ้าหรอที่จะนำไปสู่สังคมสมานฉันท์ ต้องเขียนอวยอย่างเดียวหรออี.. โจทย์ง่ายๆ แค่นี้ อีกะเทยยังไม่เข้าใจ อีโง่ สมที่ด่ามึงความรู้เท่าหางอึ่ง คนรุ่นใหม่เค้าไม่มาพึ่งข้อมูลของกูคนเดียวค่ะ เค้าอ่านเอง เค้าอ่านหนังสือจากที่อื่น เค้าอ่านเฮเกลโดยที่ไม่ต้องไปขอให้คนอื่นแปลให้ฟังเหมือนมึง เค้าตาสว่าง พอคนตาสว่างและรู้ว่าถูกหลอก ย่อมไม่มีใครอยากถูกหลอกต่อ ดังนั้น ถ้าเค้าจะเกลียดเพราะถูกหลอก มันไม่ใช่เป็นเพราะดิชั้น และดิชั้นก็ไม่เคยเคลมว่าเป็นเบ้าหลอมความคิดให้ใคร แหมยังกล้าพูดเรื่อง toxic democracy อีดอก ใช้ภาษาฝรั่งแบบนี้ รู้เหรอว่าคำนี้มัน define ยังไง ถ้าจะมีอะไร toxic มันคือปากเน่าๆ ของมึงค่ะ

นางไปไกลถึงอ้างว่า เพราะเด็กตามตลาดหลวงมาก แชร์ข้อมูลตลาดหลวงโดย “รู้เท่าไม่ถึงการณ์”​ ถูกดิชั้นหลอก ตำรวจเลยเล่นงาน ก็เพราะเด็กไม่รู้ว่าถูกหลอก ส่วนดิชั้นก็กระดิกตีนเล่น TikTok อยู่บ้าน โอ้โห นี่ยังย้ำซ้ำๆ ว่าคนรุ่นใหม่คิดเองไม่ได้ ยังถูกหลอก ในจักรวาลนี้ มีกะเทยปากหมาตัวนี้เท่านั้นที่ไม่ถูกหลอก โถ อี.. ตอนมึงโดน 112 นี่มึงโดนใครหลอกคะ เขวี้ยงงูไม่พ้นคอ ในจำนวนคนที่โดน 112 ทั้งหมด มีกี่คดีที่มาจากตลาดหลวง พูดมา อย่ามาพูดลอยๆ เอาสถิติมาฟัน ที่โดนกันมากๆ เพนกวิน รุ้ง และคนอื่นๆ มาจากการปราศรัยส่วนตัวทั้งนั้น สันดานเห.. เอาการจับ 112 มาโยนใส่ตลาดหลวง ทุกวันนี้ดิชั้นกล้าเคลมว่า ถ้าไม่มีตลาดหลวง เพดานการพูดเรื่องเจ้าจะไม่มาไกลขนาดนี้ นี่เรากำลังพูดเรื่องการเปลี่ยนแปลงแบบแม็คโคร แต่จะเอาอะไรกับอีกะเทยหน้าโง่ ที่ไม่มีทั้งความรู้ ไม่มีทั้งทักษะการจัดกิจกรรม ไปไหนคนก็หนีกันหมด

นักต่อสู้ไปไกลแค่ไหน เสี่ยงแค่ไหนที่ต้องออกมาพูดเรื่องเจ้า อี..นี่กระดิกตีนอยู่บ้านของจริง ตามไล่ด่าเพนกวิน ด่ารุ้ง ด่าเยาวชนปลดแอก ด่าทุกคน อี.. แต่มึงไม่เคยออกมาร่วมการชุมนุม จิกเก่ง แซะเก่ง มือไม่พายเอาส้นตีนราน้ำ

สุดท้าย นางอยากเป็นเทพีเสรีภาพ ไม่อยากสร้างความเกลียดชัง แต่ทุกคำที่หลุดออกมาจากปากอีกะเทย มีแต่ความเกลียดชังทั้งสิ้น ไม่นับสันดานส่วนตัว ที่คนเป็นร้อยมาเล่าให้ฟัง ต่างเมินหน้านี้ บล็อคหนี ทั้งนิสัย ทั้งคำพูดคำจา ปกติดิชั้นไม่ชอบดูถูกใครเรื่องการศึกษา แต่รายนี้ ขอบอกเลยว่า ไม่มีทั้งการศึกษา ไม่สามารถอยู่ร่วมกับคนในสังคมได้ แต่เสือกจะมาสอนเรื่องการอย่าสร้างความเกลียดชัง รำคาญมานานมาก ถ้ามึงไม่หยุดปากหมา กูจะตามด่าค่ะ อย่าล้มนะ ขอเตือน กูจะกระทืบซ้ำ อีกะเทยจัญไร