ดร.นิว ติดแฮชแท็ก #พรรคก้าวไกลมีไว้ทำไม ยุบทิ้งไปเถอะ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan โดยมีรายละเอียดดังนี้

ความจริงที่พรรคก้าวไกลไม่สามารถปฏิเสธได้

พรรคก้าวไกลไม่ใช่พรรคของประชาชน

พรรคก้าวไกลไม่ใช่พรรคของประชาชน โดดเดี่ยวจากประชาชน ไปทำสิ่งที่ประชาชนไม่ได้ต้องการ เฉไปทำเรื่องที่ไม่ใช่ประโยชน์ของประชาชน ไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน ไม่ได้สร้างประชาธิปไตย มัวแต่หมกมุ่นอยู่กับการบ่อนทำลายความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ วุ่นวายกับการแก้ไข ม.112 ที่ไม่ได้เป็นผลดีต่อความมั่นคงของชาติและความผาสุขของประชาชนทั่วไป

พรรคก้าวไกลมีแต่การปั่นกระแสแหกตาประชาชนเพื่อปลุกระดมร่วมกับม็อบ ตลอดจนร่วมชุมนุมสร้างความแตกแยกและบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ แล้วก็ใช้ตำแหน่ง ส.ส.แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ช่วยเหลือแต่พวกเดียวกันในขบวนการเดียวกันทั้งสิ้น ไม่ได้ช่วยเหลือประชาชนทั่วไปตามที่แอบอ้าง

ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยไม่มีพี้นที่ให้ ส.ส.เอาตำแหน่งไปประกันตัวผู้ต้องหา นอกจากประเทศไทย มีประเทศไหนในโลกที่ ส.ส.สามารถใช้ตำแหน่งประกันตัวผู้ต้องหาได้บ้าง?

ทำไมพรรคก้าวไกลจึงไม่เคยเรียกร้องให้มีการปฏิรูปเพื่อลดอำนาจของนักการเมืองบ้าง?

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวประสานกับคณะก้าวหน้าและม็อบอย่างเป็นเนื้อเดียวกัน แม้พรรคก้าวไกลจะแอบอ้างคำว่า “ประชาชน” แต่ก็ไม่ได้รับใช้ประชาชน หากแต่รับใช้ลัทธิความเชื่อเฉพาะกลุ่มของตน

การใช้ตำแหน่ง ส.ส. ประกันตัวผู้ต้องหาแบบอำมาตย์ไม่อายชาวโลก ก็ประกันตัวแต่ผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มก้อนในขบวนการลัทธิเดียวกันเท่านั้น โดยไม่ได้สนใจประโยชน์สุขของประชาชนทั่วไปแต่อย่างใด

แม้พรรคก้าวไกลจะแอบอ้างคำว่า “ประชาธิปไตย” แต่ก็สนใจแต่ความต้องการของลัทธิตัวเอง โดยไม่ได้ฟังเสียงของประชาชน ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการป่วนชาติในรัฐสภาร่วมกับคณะก้าวหน้าและม็อบนอกรัฐสภา

#พรรคก้าวไกลมีไว้ทำไม #ยุบพรรคก้าวไกลทิ้งไปเถอะ