‘วรงค์’ ฉะอาจารย์นัดหยุดงานทั่วประเทศ ให้ท้ายกลุ่มล้มล้างสถาบัน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก วิพากษ์วิจารณ์ ผศ.ดร.ษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี อาจารย์ประจำวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ร่วมก่อตั้งอดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่ประกาศนัดหยุดงานทั่วประเทศ หลังศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว 4 แกนนำกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า “ราษฎร”

โดยนพ.วรงค์ โพสต์ว่า #นี่หรืออาจารย์ เดือนตุลาคม 2563 มีอาจารย์ 1118 คนขู่นัดหยุดสอนทั่วประเทศ เรียกร้องนายกลาออก มาอีกทีอาจารย์ 255 คน มาเรียกร้องให้ศาลให้ประกัน 4 แกนนำที่หน้าเรือนจำ และมีบางคนให้หยุดงานทั่วประเทศ

แต่ก่อนผมจะได้ยินคำว่า เสรีภาพทางวิชาการ ก็ยังพอฟังได้ แต่ปัจจุบัน สิ่งที่อาจารย์พวกนี้แสดงออกนั้น ไม่ใช่เสรีภาพแล้ว แต่หมายถึงสนับสนุนการล้มล้างสถาบัน

จุดที่ผมเป็นห่วง ระดับอาจารย์ ดอกเตอร์ ยังวิเคราะห์อนาคตประเทศไม่ออกเลยเหรอว่า ประเทศไทยเรา มีนักการเมืองอย่างไร ที่จะมาเป็นศูนย์รวมจิตใจ หรือ จะเอาคนพวกนี้มาเป็นประมุขแห่งรัฐ

ขนาดอาจารย์มหาวิทยาลัย ยังวิเคราะห์ไม่ออกว่า ประเทศจะต้องเผชิญอะไร กับพฤติกรรมชั่วๆของนักการเมืองบางกลุ่ม เห็นทีต้องรื้อระบบการเรียนการสอนกันใหม่ครับ เพราะอาจารย์ยังคิดได้แค่นี้ แล้วศิษย์จะเป็นอย่างไร #สมควรให้อาจารย์ลาออก.