กลุ่มราษฎร ตามหา ‘โตโต้-หัวหน้าการ์ดวีโว่’ หลังถูกนำตัวออกจาก ตชด ภ.1 เมื่อช่วงเย็น 8 มีนา.

เมื่อคืนที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ ‘ราษฎร’ ซึ่งเป็นเพจกลางของกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งเรียกตัวเองว่า “ราษฎร” ได้โพสต์ข้อความตามหานายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” หัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ โดยระบุว่า “โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ อยู่ที่ไหน ตำรวจต้องมีคำตอบ!!!

สืบเนื่องจากเพจเฟซบุ๊กของครูใหญ่-อรรถพล บัวพัฒน์แจ้งว่า มีการนำตัวโตโต้ออกจากกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ไปแล้วตั้งแต่ 18.30 น. แต่ยังไม่มีการนำตัวเข้าไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพแต่อย่างใด

ขอให้ราษฎรช่วยกันติดตามอย่างใกล้ชิด และกดดันให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเปิดเผยที่อยู่และสวัสดิภาพของโตโต้ให้ประชาชนรับรู้โดยเร็วที่สุด”

เมื่อคืนที่ผ่านมา นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ “ครูใหญ่” หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “ตามคำสั่งศาลอาญาให้มีการฝากขังโตโต้ ปิยรัฐ 1 ผลัด จำนวน 12 วัน โดยคำสั่งศาลให้มีการฝากขัง ณ เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ

แต่ ณ ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการนำตัวเข้าสู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพเเต่อย่างใด ทั้งที่ได้มีการนำตัวออกจาก ตชด ภ.1 ประมาณ 18:30 น.”

สำหรับนายปิยรัฐ หรือ โตโต้ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญา ไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากมีพฤติการณ์คุกคาม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ประกอบกับนายปิยรัฐ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ 1 ถูกดำเนินคดีในคดีอื่นลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาอีกหลายคดี หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า จะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่ถูกกล่าวหา หรือไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก จึงไม่สมควรปล่อยชั่วคราว

ส่วนสมาชิกกลุ่มวีโว่อีก 14 คน ศาลอนุญาตให้ประกันตัว โดยตีราคาประกันคนละ 4.5 หมื่นบาท.