หัวหน้าไทยภักดี สวน 5 ประเด็น ลอกคราบ เลขาฯคณะก้าวหน้า

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเมื่อเช้าวันที่ 9 มี.ค.2564 ถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า มีรายละเอียดดังนี้

#ปิยบุตรหยุดเพ้อ

มาช่วยกันลอกคราบ อาการเพ้อของคุณปิยบุตร ในประเด็นต่าง

1.มีเยาวชนอนาคตของชาติ อย่างน้อยๆก็หนึ่งรุ่น หนึ่ง generation ที่มีทัศนคติต่อสถาบันกษัตริย์ไม่เหมือนคนรุ่นก่อนๆ

ตอบ ก็เพราะมีครูอย่างพวกคุณไม่ใช่เหรอ ที่ใส่ข้อมูล ชุดความคิดผิดๆให้พวกเขา แต่ดูหลังๆมานี้ น้องๆเขาหูตาสว่างขึ้นเยอะ

2.การนำ “อนาคตของชาติ” ไปขัง จำนวนมาก ไม่มีทางที่ทำให้พวกเขาเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อสถาบันกษัตริย์

ตอบ เขาไม่ได้นำอนาคตของชาติ จำนวนมากไปขัง แต่นำแกนนำ(รวมแล้ว 8คน) ที่มีความหยาบ ถ่อย กระทำผิดซ้ำซาก ไปดำเนินคดี ที่สำคัญ แกนนำพวกนี้ก็ถูกใช้เป็นเครื่องมือให้พวกอีแอบ และต่างชาติไม่ใช่หรือ?

3.มีแต่การสร้างพื้นที่ปลอดภัยเพื่อสนทนาพูดคุยเรื่องสถาบันกษัตริย์อย่างตรงไปตรงมา หาทางออกเรื่องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์เท่านั้น

ตอบ พื้นที่การพูดคุยเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างสร้างสรรค์ มีความปลอดภัยทุกพื้นที่ในประเทศไทย ยกเว้นพวกด่า หยาบคาย ก้าวร้าว บิดเบือน จ้องทำลาย เท่านั้น คุณน่าจะแนะนำน้องๆนะว่า ทำไมคุณและพวกอาจารย์ไม่ถูกดำเนินคดี

4.ยุติการใช้ 112/116 เป็นเครื่องมือปิดปาก และยกเลิก 112

ตอบ กฏหมายไม่สามารถไปปิดปากใครได้ ถ้าคนคนนั้นไม่กระทำผิดกฏหมาย ส่วนเรื่องจะยกเลิก 112 น่าจะไปถามคุณโรม ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เลือดหยุดหรือยัง บาดแผลดีขึ้นไหม อาจตกสะเก็ดช้าหน่อย เพราะมันซ้ำซากอยู่ที่เดิม

5.แก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่างๆที่เพิ่มพระราชอำนาจ จนอาจไม่สอดคล้องกับระบอบ Constitutional Monarchy

ตอบ ไม่มีใครคิดแก้รัฐธรรมนูญ หรือกฏหมายใดๆเลย มีแต่พวกคุณที่คิดจะแก้ เพื่อด้อยค่าสถาบัน แสดงว่าคุณใช้วาทกรรมจนสับสน ย้อนแย้งกับตัวเอง

#save112 #ปกป้องรัฐธรรมนูญ60