‘บิ๊กตู่’ ยิ้มรับเสียงเชียร์สู้ๆ อ้อนชาวบ้านนายกฯเป็นคนรับใช้ไม่ต้องไหว้

24 ก.ค. 2561 – ที่จังหวัดอุบลราชธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวระหว่างลงพื้นที่พบประชาชนว่า คำว่าประชาธิปไตยต้องเป็นประชาธิปไตยสำหรับทุกคน อย่าให้ใครมาบอกว่าเป็นประชาธิปไตยสำหรับคนรวยเท่านั้น โดยประชาชนทุกคนต้องเข้าถึงโอกาส ทำตามกฎหมายและกติกา ซึ่งกติกามีไว้เพื่อไม่ให้สังคมวุ่นวาย อลหม่าน เมื่อสังคมไม่อลหม่านไม่ขัดแย้ง ไม่ปลุกระดมให้เกลียดชังกัน สังคมก็จะมีความสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯพูด ได้มีประชาชนยกมือขึ้นไหว้  พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า เอามือลง มือเอาไว้ไหว้พระ ไหว้เจ้านาย นายกฯเป็นคนรับใช้ อย่าคิดว่าเป็นนายกฯแล้วจะวิเศษวิโส ขณะเดียวกันคนเราถ้าทำความดี ทำสิ่งที่ดีงาม ก็ไม่ต้องไปหลบตาใคร เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาใช้เสียงพูด ถ้าไม่รักนายกฯไม่เป็นไร แต่ผมจะทำให้ ถามว่ามีใครพูดได้อย่างผมบ้าง เพราะผมเองสามารถพูดต่อเนื่องได้ 5 ชั่วโมง ที่พูดได้เพราะอ่านเยอะ และรู้ปัญหาทุกกระทรวง

พล.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การเป็นหัวหน้ารัฐบาลไม่ใช่แค่อนุมัติงบประมาณ แต่การบริหารราชการแผ่นดินต้องรู้ทุกเรื่อง ไม่ใช่ฟังแล้วไม่รู้เรื่องอะไร และไม่จำเป็นต้องให้ใครมาชอบตน แต่จะทำให้อยู่แล้ว เพราะนี่คือประเทศไทย ขณะเดียวกันตนไม่ได้ทำเพื่อรัฐบาลหรือเพื่อคสช. และขออย่าวนกันอยู่เรื่องเดิมๆไม่เช่นนั้นความคิดใหม่ๆก็ไม่เกิด และย้ำว่ายุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ได้วางไว้เพื่อสืบทอดอำนาจแต่อย่างใด

จากนั้นตัวแทนชาวบ้านได้ร่วมกันร้องเพลงสู้เพื่อแผ่นดิน พร้อมตะโกนว่า “พวกเรารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ” พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับยิ้มก่อนตะโกนตอบกลับทันทีว่า “ถ้ารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ตาย”

'บิ๊กตู่' ยิ้มรับเสียงเชียร์สู้ๆ อ้อนชาวบ้านนายกฯเป็นคนรับใช้ไม่ต้องไหว้ 1