ไอ้สัส(น้าค่อมฝากด่า) ‘เหรียญทอง’ จวกยับไอ้กุ๊ยหลักสี่ ขวาง รพ.สนามพลังแผ่นดิน

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อ 18 พ.ค.2564 ว่าผมขออนุมัติจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน โดยยื่นเรื่องตามแบบฟอร์มขออนุมัติ(สพอ.8)ถึงกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส) กระทรวงสาธารณสุข เมื่อ 5 พ.ค.64 ก่อนที่ไอ้กุ๊ยหลักสี่จะยกพวกพานักข่าวมาบุก รพ.สนามพลังแผ่นดินในวันที่ 7 พ.ค.64 เสียด้วยซ้ำ

ไอ้กุ๊ยหลักสี่มันตั้งใจจะหาเรื่องดิสเครดิตให้ร้ายว่าผมตั้ง รพ.เถื่อน มันไม่รู้อะไรเลย ที่สำคัญผมไม่ใช่คนที่ไอ้กุ๊ยอย่างมันจะมาซ่าส์ เกเรกับผมได้ ผมจีงผรุสวาทด่าทอไอ้กุ๊ยอย่างหยาบคายว่า “กูตั้ง รพ.สนามตาม พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ต้องขออนุญาต มึงอยากมีเรื่องกับกูหรือไง…ไอ้เXี้ย!…มีงนี่ไม่รู้เXี้ยอะไรเลย…กูไม่คุยกับมีง…มีงไปแจ้งความเดี๋ยวนี้แล้วอย่าถอนฟ้อง…กูรอ”

แล้วมันก็บ้าอำนาจด้วยความโง่อย่างไม่สิ้นสุดด้วยคิดว่า รพ.สนามต้องขออนุญาต ซึ่งต่อมาสังคมก็ช่วยกันเผยแพร่ราชกิจจานุเบกษา(รกจ)เกี่ยวกับประกาศการตั้ง รพ.สนามว่าไม่ต้องขออนุญาตซึ่ง รกจ นี้มีผลตั้งแต่ มี.ค.63 หรือประกาศมานานกว่า 1 ปีแล้ว…มันไม่รู้อะไรเลยจริงๆ ทั้งๆที่มันเป็นถึงประธานกรรมาธิการกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร

การยื่นแบบขออนุมัติ(สพอ.8)ต่อกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส) กระทรวงสาธารณสุข เมื่อ 5 พ.ค.64 นั้น สบส จะเห็นชอบได้ต่อเมื่อ รพ.สนามเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ไอ้กุ๊ยหลักสี่มันมาบุกนั้นมันยังไม่เสร็จแล้ว สบส.จะมาตรวจเห็นชอบได้อย่างไร…”ไอ้เXี้ย!…มึงนี่ไม่รู้เXี้ยอะไรเลย”

เมื่อบ่ายวันที่ 17 พ.ค.64 หลังจากที่ สบส.มาตรวจความเรียบร้อยของ รพ.สนามพลังแผ่นดินแล้ว กระทรวงสาธารณสุขก็ได้อนุมัติอย่างเป็นทางการ และมอบหนังสืออนุมัติ รพ.สนามพลังแผ่นดิน ณ ไอ ซี ยู สนาม [ตามภาพที่แนบ]

นี่ไงครับ…รพ.สนามเถื่อนของไอ้กุ๊ยหลักสี่ “ไอ้เXี้ย!…มีงนี่ไม่รู้เXี้ยอะไรเลย”…กูถึงไม่คุยกับมีงไง…ไอ้สัส(น้าค่อมฝากด่านะครับ)

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
18 พ.ค.64 เวลา 7.50 น.

ขอประทานในความหยาบคายของผมที่ปรากฎต่อสาธารณะครับ…ธาตุแท้ของผมมันเติบโตมาจากดงนักเลง 2499 ย่านหัวลำโพง มันจึงเป็นคนประเภท “ตาต่อตา ฟันต่อฟัน” …ไอ้กุ๊ยหลักสี่หัดดูตาม้าตาเรือเสียบ้าง