‘ลุงพล คนดัง’ ล่องหน! ตำรวจบุกจับเอี่ยวฆ่า ‘น้องชมพู่’

ลุงพล น้องชมพู่

ศาลจังหวัดมุกดาหารได้อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ “น้องชมพู่” อายุ 3 ปี ซึ่งหายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2563 ก่อนถูกพบเสียชีวิตอยู่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ ตามเลขหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิ.ย. 2564

ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

สำหรับหลักฐานในการออกหมายจับครั้งนี้ คือ หลักฐานบริเวณจุดพบศพ อาทิ กางเกง รองเท้า เส้นขนจำนวน 3 เส้น ที่ตรวจดีเอ็นเอจนสามารถระบุได้แล้วว่าเป็นของใคร รวมถึงเส้นผมน้องชมพู่ที่ถูกสับ 36 เส้น และคำให้การของพยานแวดล้อมทั้งหมด และผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ชี้ชัดว่ามีความเชื่อมโยงกับนายไชย์พล ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะแถลงรายละเอียดของคดี ในวันนี้ (2 มิ.ย.)

ต่อมาเช้าวันนี้(2 มิ.ย.) เมื่อ เวลา 06.13 น.ลูกชายลุงพล เปิดบ้าน ขณะที่ พ่อของป้าแต๋นได้มาช่วยเรียกหน้าบ้าน โดยพ่อป้าแต๋น ผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจเดินเข้าไปในบ้าน โดยลุงพลและป้าแต๋นยังไม่ปรากฏตัว

06.20 น. เจ้าหน้าตำรวจคุมตัวนายอ๋อ ยูทูปเบอร์ คนสนิของลุงพลขึ้นรถออกไป

เวลา 06.21 น. นายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ เดินทางมาที่หน้าบ้านลุงพล

นางสาวิตรี แม่ของน้องชมพู่ ร่ำไห้ กล่าวว่า มาดูหน้าเขา อยากมาถามว่าเขาทำจริงๆใช่ไหม เขาสมควรโดนจับ ตั้งแต่วันเข้าเครื่องจับเท็จแล้ว เขาทำให้คดีล่าช้า และตนรอคอยวันนี้มาตลอด1ปี

ด้าน “พ่อแบม” ชาวบ้านพยานคนนึงในคดี กล่าวว่า คืนความยุตฺิรรมให้น้องชมพู่ ตำรวจทำถูกแล้ว สำหรับลุงพล ต้องรับกรรมที่ทำไว้เอง ทำไว้อย่างไรก็ยอมรับเสีย

06.33 น.ลุงพลยังไม่ปรากฎตัว ยังไม่มีคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าลุงพลอยู่ในบ้านหรือไม่

06.35 น.พ่อของป้าแต๋นเข้าไปในบ้านอีกครั้ง แจ้งว่าจะมารับหลานไปโรงเรียน

06.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนหนึ่งทยอยขึ้นรถกลับออกไป โดยไม่มีลุงพล ไปด้วย