ส.ส. อมรัตน์ สูญเสียบิดา ‘สัมพันธ์ โชคปมิตต์กุล’ กำนันดังขาใหญ่คอนถม

มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายสัมพันธ์ โชคปมิตต์กุล อดีตกำนัน ต.นครปฐม และเจ้าของ บจก.สัมพันธ์ปิโตเลียม ซึ่งเป็นคุณพ่อของ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ

ส.ส.อมรัตน์ ได้โพสต์รูปภาพคุณพ่อและข้อความว่า “แรงบันดาลใจและความกล้าหาญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉัน จะคิดถึงตลอดไป”

และเมื่อคืนที่ผ่านมา ส.ส.อมรัตน์ โพสต์ด้วยว่า “ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาร่วมงานสวดอภิธรรมคุณพ่อในคืนแรก ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่เป็นเจ้าภาพในคืนนี้”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ส.ส.เจี๊ยบ อมรัตน์ ปล่อยคลิปเศร้า กอดคุณพ่อครั้งสุดท้าย

สำหรับ นายสัมพันธ์ โชคปมิตต์กุล ถือว่าเป็นบุคคลกว้างขวางในพื้นที่ คนเมืองเจดีย์ใหญ่รู้จักกันดีในชื่อ “กำนันหัวโต” มีความสนิทใกล้ชิดกับนักการเมืองตระกูล “สะสมทรัพย์” มายาวนาน โดยเฉพาะ “เสี่ยอ้อน” ไชยา สะสมทรัพย์ (เสียชีวิตแล้ว)

ครั้งสมัยรัฐบาลไทยรักไทย ตระกูล “สะสมทรัพย์” ยกทัพมาช่วยทักษิณ ชินวัตร กำนันหัวโต-สัมพันธ์ ก็สนับสนุนทักษิณ และไทยรักไทย เช่นกัน

หลังรัฐประหาร 2549 “เจี๊ยบ” อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ลูกสาวกำนันหัวโต จึงนำพาคนรักทักษิณแถวนครปฐม เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลทหาร

ต้นปี 2557 ขณะที่ กปปส.ปิดกรุงเทพฯ เจ๊เจี๊ยบกับกำนันหัวโต ได้เคลื่อนไหวในนาม “กลุ่มสันติภาพ นครปฐม” ภายใต้ชื่อเฉพาะกิจ คณะปวงชนชาวไทย 20 ล้านเสียง เดินทางมามอบดอกกุหลาบและข้าวกล่องให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม

เมื่อเกิดรัฐประหาร 2557 เจ๊เจี๊ยบและสามี จึงออกร่วมกิจกรรมของขบวนการประชาธิปไตยใหม่ และสนิทสนมกับรังสิมันต์ โรม และเพื่อนๆ บรรดาแกนนำนักศึกษาหัวก้าวหน้า รุ่นเดียวกับโรม จึงเรียก “แม่เจี๊ยบ” กันทุกคน

ส.ส. อมรัตน์ สูญเสียบิดา 'สัมพันธ์ โชคปมิตต์กุล' กำนันดังขาใหญ่คอนถม 1
ส.ส. อมรัตน์ สูญเสียบิดา 'สัมพันธ์ โชคปมิตต์กุล' กำนันดังขาใหญ่คอนถม 2