ทนายนกเขา บุกเดี่ยวขีดเส้น ‘บิ๊กตู่’ 24 มิ.ย.2564 ลาออกเปิดทางตั้ง ‘รัฐบาลสร้างชาติ’

นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย

เมื่อเวลา 14.00 น. บริเวณประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 8 มิ.ย. 2564 นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) ยื่นหนังสือผ่านตัวแทนเจ้าหน้าที่ เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เสียสละลาออกจากตำแหน่ง โดยมีนายสาธิต สุธิเสริม รักษาการผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชน และองค์กรประชาชน เป็นตัวแทนมารับหนังสือ

นายนิติธร กล่าวว่าขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งก่อนวันที่ 24 มิ.ย. 2564 เนื่องจากขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ เดินมาจนสุดทางการเมืองแล้ว และทางกลุ่มไม่เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแม่ทัพที่จะเข้าลักษณะการเปลี่ยนม้ากลางศึกท่ามกลางสถานการณ์โควิด – 19 และยังมองว่า สถานการณ์โควิด -19ในขณะนี้ แพทย์และพยาบาล สามารถดำเนินการไปได้ด้วยดี นอกจากนี้ที่ผ่านมารัฐบาลมักอ้างว่า ประชาชนเป็นต้นเหตุแห่งการแพร่ระบาดโควิด-19 ประกอบกับที่ผ่านมาการฉีดวัคซีนยังมีปัญหาไม่ทั่วถึงประชาชน

นายนิติธร กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้มีปัญหาการทุจริต แม้พล.อ.ประยุทธ์จะประกาศในการแก้ปัญหาทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ แต่เห็นว่าขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังปล่อยให้บุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี มีความจำเป็นต้องให้มีรัฐบาลสร้างชาติ ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอยู่ในขณะนี้

“ดังนั้น เพื่อหาทางออกจึงต้องเปิดให้มีการเลือก นายกรัฐมนตรี จากนอกบัญชีพรรคการเมือง ยอมรับว่าแนวทางการเคลื่อนไหวสอดคล้องกับกลุ่มของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ซึ่งส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน แต่เห็นว่าการเคลื่อนไหวของทั้ง 2 กลุ่มเป็นอิสระต่อกัน ทำให้สะท้อนถึงปัญหาของประเทศชาติในขณะนี้”นายนิติธร กล่าว

นายนิติธร กล่าวด้วยว่านอกจากนี้การเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมในวันที่ 9 มิ.ย. ทางกลุ่มจะไปยื่นหนังสือถึงวุฒิสภา ที่อาคารรัฐสภา และวันที่ 10 มิ.ย. จะไปยื่นหนังสือที่ศาลฏีกา สนามหลวง จากนั้นในวันที่ 11 มิ.ย. จะลงพบปะประชาชนในชุมชนต่างๆ เพื่อรับฟังปัญหา และในวันที่ 24 มิ.ย. จะเดินทางกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงถามคำตอบจากนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง

ทนายนกเขา บุกเดี่ยวขีดเส้น 'บิ๊กตู่' 24 มิ.ย.2564 ลาออกเปิดทางตั้ง 'รัฐบาลสร้างชาติ' 1
ทนายนกเขา บุกเดี่ยวขีดเส้น 'บิ๊กตู่' 24 มิ.ย.2564 ลาออกเปิดทางตั้ง 'รัฐบาลสร้างชาติ' 2