หญิงวัย 46 ปี เสียชีวิตปริศนา หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 จนท.เร่งหาสาเหตุที่แท้จริงด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อคืนวันนี้(9 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุหญิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก ซอยหมู่บ้านสินทรัพย์นคร ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ที่เกิดเหตุพบศพ หญิงอายุ 46 ปี สภาพศพยังไม่พบการแข็งตัว พบการตกของเลือดหลังตายเป็นปื้นเลือดสีแดงคล้ำ เยื่อบุตาซีด เล็บมือซีด พบฟองสีขาวออกจากปากและมีเลือดออกจากปากจมูก ไม่พบบาดแผลภายนอกร่างกาย

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวานนี้หลานสาวของผู้ตายได้พาไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ และได้รับการฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซนเนกาเข็มแรกในเวลา 11.50 น. รอดูอาการถึงเวลา 12.15 น.

จากนั้นได้กลับมาพักที่บ้าน และเริ่มมีอาการไข้ 37.8 องศา ปวดหัว ปวดเมื่อยอ่อนเพลียเล็กน้อย และกินยาพาราเซตามอลไป 2 เม็ด ในเวลาประมาณ 18.30 น.

ต่อมาเวลา 20.10 น.ปวดแขนขา เวลา 21.10 น.เริ่มปวดเมื่อยน้อยลง แต่มีอาการปวดศีรษะคล้ายไมเกรน เลยกินยาแก้อาการปวดศีรษะไมเกรน ที่เป็นโรคประจำตัว ในเวลา 22.00 น.

จากนั้นอีกประมาณ 15 นาที ผู้ตายบอกไม่ไหวเลยนอนไปประมาณ 15 นาทีลุกขึ้นมาหายใจเหมือนสำลัก มีอาการชักเกร็งและหมดสติไป หลานสาวจึงตามเพื่อนบ้านมาช่วยปั้มหัวใจและเรียกรถพยาบาลให้มาทำการกู้ชีพแต่ไม่สำเร็จเสียชีวิต

เบื้องต้นแพทย์ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุใด จึงส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลภูมิพล หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะนัดให้ญาติผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน.บางเขน.ต่อไป.

หญิงวัย 46 ปี เสียชีวิตปริศนา หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 จนท.เร่งหาสาเหตุที่แท้จริงด่วน 1