ดร.เสรี สวน พรรคคุณหญิงหน่อย ใครกันแน่เป็นฆาตกร?

ดร.เสรี วงษ์มณฑา

จากกรณี พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รวมรวบรายชื่อประชาชนได้กว่า 5 แสนรายชื่อ เตรียมยื่นฟ้องรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากโรครบาดโควิด19 โดยกล่าวหาว่าเป็น “รัฐบาลฆาตกร” นั้น

ล่าสุด ดร.เสรี วงษ์มณฑา ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ ว่าใครกันแน่ที่เป็นฆาตกร คนที่พยายามช่วยประชาชน ช่วยตรวจหาเชื้อ ช่วยดูแลรักษา ช่วยหายา หาเตียง หาวัคซีนมาฉีดให้ ออกมาตรการให้ประชาชนได้ปฏิบัติตนให้อยู่รอดปลอดภัย

หรือคนที่ต่อต้านทุกมาตรการที่รัฐบาลขอร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของ ศบค. ยุยงให้ประชาชนไม่ให้ฉีดวัคซีน ด้อยค่าว่าไม่มีประสิทธิภาพ และไม่ปลอดภัย

คนกลุ่มหลังนี้เคยช่วยเหลืออะไรประชาชนบ้าง เขาแย้งรัฐบาลด้วยความหวังดีกับประชาชน หรือต้องการให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะเอามาใช้ประณาม และไล่รัฐบาล

ถ้าเขาทำทุกอย่างด้วยเหตุผลทางการเมือง โดยไม่สนใจว่าประชาชนจะมีอันตรายอย่างไร พวกเขาคือคนที่ใจดำอำมหิต และน่าจะเรียกได้ว่าเป็นฆาตกรตัวจริง

ใครนึกได้ว่าพวกเขาเคยทำอะไรที่เป็นการช่วยเหลือประชาชนให้อยู่รอดปลอดภัยจากโควิด ลองเอามาเล่าให้ฟังหน่อยสิคะ เพราะตัวเองคิดไม่ออกจริงๆค่ะ

ที่จำได้มีแต่เขาแย้งรัฐบาลอย่างไร ต่อต้านมาตรการของรัฐบาลอย่างไร ด่ารัฐบาลอย่างไร ด้อยค่าวัคซีนอย่างไร ชักจูงประชาชนไม่ให้ฉีดวัคซีนอย่างไร

แล้วคนกลุ่มนี้บางคน ยังคิดจะฟ้องว่ารัฐบาลเป็นฆาตรกรฆ่าประชาชน พวกเราช่วยกันคิดหน่อยสิคะ ว่าคนที่ทำให้ประชาชนไม่ปฏิบัติตนตามมาตรการของ ศบค. นั้นจะต้องเป็นคนอำมหิตขนาดไหน.