เดือดพลั่ก ‘แรมโบ้’ ดีเบต ‘บก.ลายจุด’ เงื่อนไขห้ามบิดเบือน ตอแหล!

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ท้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จับมือ ดร.เสรี วงษ์มณฑา บรรณาธิการบริหารเพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. ดีเบตออกทีวี (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ‘บก.ลายจุด’รับคำท้า‘แรมโบ้’ ดีเบตแทนบิ๊กตู่ ห้าวสุดๆนัดมาเลย 3 รายการ) ว่า ตนเองได้ขอรับคำท้าดีเบตกับนายสมบัติ เพราะนายสมบัติไม่ควรที่จะไปท้าทายนายกฯ ควรที่จะเจอกับคนอย่างแรมโบ้ที่รู้ไส้รู้พุงนายสมบัติมากกว่า ในเมื่อนายสมบัติได้ตกลงรับคำท้าตนแล้วนั้น ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ล่าสุดตนเองได้รับการติดต่อมาจากทนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ พิธีกรรายการ “หมอความมหาชน” เชิญให้ไปออกรายการในวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคมนี้ โดยจะให้เวลา 1 ชั่วโมง

นายเสกสกล ยืนยันถึงความพร้อมในการดีเบตในรายการแรกนี้ ซึ่งหากนายสมบัติพร้อมก็ตอบรับกับรายการดังกล่าวได้เลย พร้อมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้มีการจัดดีเบตกับนายสมบัติในครั้งนี้ เพราะจะทำให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริงในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะการทำงานของนายกฯและรัฐบาล รวมถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ด้วย เพราะมีการถูกบิดเบือนจากคนเห็นต่าง หรือแม้แต่นักเคลื่อนไหวอย่างนายสมบัติด้วย

“ตนเองยืนยันพร้อมที่จะออกรายการของทนายสงกรานต์ หากนายสมบัติพร้อมก็ประสานมาได้เลย และขอให้การดีเบตครั้งนี้อย่าบิดเบือน ให้นำแต่ข้อมูลที่แท้จริงมาคุยกัน อย่ามาตอแหล บิดเบือนโกหกประชาชนออกทีวี ซึ่งตนมั่นใจว่านายสมบัติ คงไม่มีอะไรมาดีเบตกับตนเองมากนัก คงจะนำแต่เรื่องเคลื่อนไหวที่เป็นอาชีพถนัดงานหลักของนายสมบัติ และนำข้อมูลไร้สาระ ข้อเรียกร้องต่างๆที่เคยเรียกร้องตามที่นายสมบัติถนัด แต่ตนพร้อมทุกเวที ไม่เคยกลัวนายสมบัติแม้แต่นิด เพราะตนยึดถือคติ ความจริงคือความจริง ความจริงต้องไม่ตายบนโลกใบนี้” นายเสกสกล กล่าว

ขณะที่ นายสมบัติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตอบรับคำเชิญของนายเสกสกล ว่า “นับว่าเป็นข่าวบันเทิง ซึ่งตรงกับแนวคิด “ผู้นำความบันเทิงสู่การเมืองไทย” เรียนพี่แรมโบ้ อีสาน ตามที่พี่ได้ท้าผมออกทีวีเพื่ออภิปรายเกี่ยวกับความเหมาะสมในการดำรงอยู่ของพลเอกประยุทธ์ในฐานะผู้นำประเทศต่อไปหรือไม่นั้น ผมขอรับคำท้าครับ และผมคาดว่ารายการเดียวคงไม่จบ เพราะเรื่องที่จะอภิปรายน่าจะมีจำนวนมาก ดังนั้นนัดมาเลยครับ 3 รายการ ห้ามพูดเนื้อหาซ้ำ รายการใดที่มีเวลาให้เราได้แลกเปลี่ยนกันสัก 50-60 นาที ติดต่อมาได้เลยครับ เรื่องบันเทิงขนาดนี้ ผมไม่มีทางปฏิเสธ”