พุทธะอิสระ รับไม่ได้ ‘เจริญ PORN’ ซัดทำลายขนบธรรมเนียมประเพณี

พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หนังโป๊เป็นเหตุให้สงสัย คำว่า เจริญพร เป็นคำสรรพนาม ศัพท์ที่ใช้แทนตัวของพระ หรือตัวของพระเอง

เจริญพร แปลว่า สวัสดี เวลาพระเจอโยมพระพูดว่า เจริญพรโยม แปลไทยว่า สวัสดีโยม เป็นคำกลางๆ จะเป็นโยมผู้ชายก็ได้ หรือโยมผู้หญิงก็ได้

เจริญพร เป็นคำอวยพรให้เจริญในทางที่ดี แต่คนสมัยนี้กลับนำมาใช้เป็นชื่อกลุ่มออกมาเรียกร้องให้ออกกฎหมายเปิดเสรีทำภาพยนตร์โป๊ให้ถูกกฎหมายโดยใช้ชื่อกลุ่มว่า “เจริญพร”

เหตุการณ์นี้มันแสดงให้เห็นอะไร

มันแสดงให้เห็นว่า ขบวนการทำลายความรัก ความศรัทธาในศิลปะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม จารีต ประเพณีที่บรรพบุรุษได้สร้างไว้ กำลังจะถูกกัดกร่อน บ่อนทำลาย ด้อยค่า แล้วพยายามสร้างสิ่งใหม่ๆ ตามที่คนกลุ่มนี้มโนขึ้นมา

ต่อไปคงมีชื่อ พ.ส. ขอจดทะเบียน ทำคณะตลกคาเฟ่ล่ะพี่น้อง

ก่อนหน้านี้เมื่อ 16 พ.ย. 2564 ที่รัฐสภา กลุ่มเจริญ Porn นำโดย นายอรรถพล ไข่ทอง หรือ เบลขอบสนาม พร้อม นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท รวมทั้ง “น้องไข่เน่า” ดาวดัง OnlyFans และคณะ เข้ายื่นหนังสือต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ เพื่อเสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ (พ.ศ…) เรื่องสื่อลามกอนาจารให้ถูกกฎหมาย