ใช้บังคับแล้วบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ กูรูการเมืองฟันธง ‘เพื่อไทย’ นอนมา

จากกรณี เว็บไชต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ครั้งที่ 1 พ.ศ. 2564 เปลี่ยนแปลงระบบการเลือกตั้งจัดสรรปันส่วนผสม (MMP) บัตร 1 ใบ เป็นระบบการเลือกตั้งแบบผสม (MMM) บัตร 2 ใบ

และมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องจำนวนของส.ส.ในสภาผู้แทนราษฏร ใหม่ จากเดิมมีส.ส.เขต 350 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คนรวมเป็น 500 คน ได้มีการแก้ไขเป็น ส.สระบบเขตให้มี 400 คน และส.ส.บัญชีรายชื่อมี 100 คน รวมเป็น 500 คน

อ่านต้นฉบับ

ทางด้าน นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ วิเคราะห์ว่าเพื่อไทยพร้อมเลือกตั้งแล้ว!!!

หลังจากการเปิดตัวคุณอุ๊งอิ๊งแล้ว ดูเหมือนว่า บรรยากาศเงียบไป แต่แท้จริงในความเงียบนั้น มีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก

2.สส. เก่า ของพรรคเพื่อไทย ที่เคยแตกกระสานซ่านเซ็นไปอยู่ที่อื่น ขณะนี้ถูกดึงกลับจำนวนมาก ทั้งที่เปิดเผยแล้วและยังไม่เปิดเผย

แม้กระทั่งอดีตผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในหลายพื้นที่ก็กำลังไหลเข้าพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก

ที่คาดไม่ถึงคือ คนรุ่นใหม่ที่ก้าวหน้า และมีความโดดเด่นจำนวนมาก พากันเข้าพรรคเพื่อไทย ดุจกระแสน้ำไหลหลากในฤดูฝน!!!

  1. ในท่ามกลางความเงียบ พรรคเพื่อไทยจัดกระบวนทัพ ในการเลือกตั้งเกือบจะพร้อมแล้ว โดยอาศัยกลไกจัดตั้ง ตามหลักการจัดตั้ง ที่สืบทอดมาตั้งแต่ครั้งพรรคไทยรักไทย

ดังนั้นถ้าการเลือกตั้งใช้บัตร 2 ใบ พรรคเพื่อไทยก็จะได้ประโยชน์สูงสุด แม้เปลี่ยนแปลงเป็นบัตรเลือกตั้งใบเดียว พรรคเพื่อไทยก็เตรียมปรับกระบวนเป็น 3 กองรบ ดังที่เคยเผยให้ฟังมาแล้ว

  1. แคนดิเดตนายกของพรรคเพื่อไทย วางลงตัวแล้ว มี 3 คน มีทั้งผู้หญิง นักธุรกิจชาย และอดีตข้าราชการที่เก่งต่างประเทศ เปิดชื่อขึ้นมาวันใดคงเหลือฮา!!!
  2. ยิ่งเศรษฐกิจย่ำแย่ ผู้คนยากจน ความเดือดร้อนในหมู่ประชาชนขยายตัวไปมากเท่าใด ก็ยิ่งทำให้คนไทยถวิลหา พรรคเพื่อไทย และคุณโทนี่มากขึ้นเท่านั้น!!!!
  3. อย่าเข้าใจว่า คุณโทนี่มีคดีติดตัว แล้วจะแก้ไขไม่ได้!!!

ห้องนิรภัยอันใหญ่โตนั้น ผู้มีปัญญาที่รู้ว่ากุญแจอยู่ที่ไหนก็สามารถไขได้ในพริบตา คุณโทนี่ก็จะมาโลดแล่นในวงการเมืองได้ไม่ยากไม่ลำบากเลย!!!!

คอยดูกันว่าพรรคเพื่อไทยจะปรับโลโก้และสีใหม่ให้สอดคล้องกับปูมกำเนิดของคุณอุ๊งอิ๊งตามที่เคยท้วงติงไว้หรือไม่???