กองหนุนลุงยังเอือม รุมอัดซื้อไอโฟนแจกเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล

ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ “ท่านใหม่” กองหนุนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า เตือนท่านนายกฯ อีกครั้งว่าโครงการซื้อโทรศัพท์มือถือให้เจ้าหน้าที่มีแต่เสีย…

อ่านที่ปรึกษานายกฯแจงแล้วไม่สมเหตุสมผล เป็นตรรกะวิบัติที่อ้างว่าเพื่อประชาชน มันเป็นประโยชน์ประชาชนตรงไหนที่ซื้อโทรศัพท์มือถือให้เจ้าหน้าที่ใช้ในราคาแพง และเทคโนโลยี่ของอเมริกันมันใส่บางอย่างที่เป็นสปายไว้ เมื่อมาใช้ในวงราชการล็อตเดียวกัน โทรศัพท์ที่ไม่เป็นอีกโทรไปหาใครกลายถ่ายเหมือนรวมการเฉพาะกิจ

ในแง่ของเศรษฐกิจสังคมนายกฯมีแต่เสียกับเสีย เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นอะไรต้องซื้อโทรศัพท์ ยุคนี้เด็กเลี้ยงควายยังซื้อโทรศัพย์ใช้เองกันแล้ว เจ้าหน้าที่/ข้าราชการคือผู้ที่มีรายได้มั่นคงที่สุดในยุคโควิดมีความจำเป็นอะไรต้องใช้โทรศัพท์ฟรี

ไม่ฟังกันก็แล้วไปแต่บอกได้คำเดียวว่าโครงการนี้มีแต่จะเสีย….

น.ส.นัทรียา​ กล่าวว่า​ ในส่วนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างนั้น​ มีการใช้เวลานานพอสมควร ตั้งแต่การประกาศหาผู้จำหน่าย และมีการดำเนินการระบบผ่านระบบอีบิดดิ้ง กระทั่งสำเร็จและได้ครุภัณฑ์ดังกล่าวมา เพียงแต่ออกมาในช่วงที่ประชาชนมีปัญหาเรื่องปากท้อง จึงทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า โทรศัพท์ที่นำมาใช้นี้เพื่อประโยชน์ของประชาชน​ และเพื่อให้ข้าราชการปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่น

อย่าอ้างแต่ประชาชน หรือเพื่อประโยชน์ของ ประชาชน ลมที่ผ่านออกมาจากไรฟัน มันเหม็นครับ แปรงฟันเสียก่อนจะดีกว่า

ม.จ. จุลเจิม ยุคล
ขอบคุณ Sutin Wannabovorn ครับ