การเมืองลุกเป็นไฟ ‘ธรรมนัส’ หัก ‘บิ๊กน้อย’ เขย่า ‘บิ๊กป้อม’ อนาคต ‘บิ๊กตู่’ แขวนอยู่บนเส้นด้าย!

จากกรณีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย​ (ศท.)​ จำนวน 15 คน จากทั้งหมด​ 22​ คน​ ได้แก่ 1.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค 2.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการ 3.นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น 4.นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา 5.นาย​ พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร 6.น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร 7.นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ

8.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 9.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส. ตาก 10.นายปัญญา จีนาคำ 11.นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ 12.นายนเรศ ธำรงค์ทิพย์คุณ 13.นายธนสาร ธรรมสอน 14.นายปัญญา พุกราชวงศ์ และ15.นายนพดล สงวนพันธุ์​

ถูกจับตาจากฝ่ายการเมืองทันที เพราะกก.บห.ทั้ง 15 คนดังกล่าว ถือเป็นกก.บห.ในสาย ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ ส.ส.พะเยา​ และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อยื่นใบลาออกจากกก.บ​ห. ทำให้กก.บห.ต้องสิ้นสภาพ​โดยอัตโนมัติตามข้อบังคับพรรค และต้องเลือกกก.บห.ใหม่นั้น​

มีรายงานว่า​ จะมีการประชุมพรรค​ ศท.​ เพื่อเลือกกก.บห.ชุดใหม่ในช่วงต้นเดือน​ มิ.ย.​ โดย​ ร.อ.ธรรมนัส​ จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเอง​

ก่อนหน้านี้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวช่วงหนึ่งว่า“ผมและ ร.อ.ธรรมนัส มีความไม่เข้าใจกัน ต่างคนต่างทำ เลยคิดว่าไปด้วยกันลำบาก แต่สิ่งสำคัญถ้ารับฟังทั้งสองฝ่าย มันก็ไปได้ แต่นี่คือ การรับฟังไม่มี ไปเชื่อบุคคลที่สามบ้าง ซึ่งมองว่าไม่น่าจะทำแบบนั้น เห็นคนอื่นในพรรคที่เข้ามาใหม่ ก็เห็นใจตั้งใจมาทำงานเพื่อบ้านเมือง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็คงผิดหวัง แต่ก็คงจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง แต่สิ่งสำคัญต้องมีความจริงใจกัน มีอะไรพูดตรงๆ แค่นั้นเอง ไม่ต้องมาพูดอย่าทำอย่างหนึ่ง มันไม่ใช่ แต่ตอนนี้ยืนยันยังไม่ลาออก เพราะต้องนึกถึงคนที่เขาตั้งใจเข้ามาทำงานให้พรรค ผมเองก็ตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหาให้ชาติบ้านเมือง”

อย่างไรก็ตาม พล.อ.วิชญ์ กล่าวด้วยว่า ไม่ได้สนิทกับ ร.อ.ธรรมนัส เพียงแต่ท่านเคยเป็นลูกน้องของ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ที่เป็นเพื่อนตนอยู่ด้วยกัน เลยชวนมาอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาร่วมทำงานเพื่อบ้านเมือง

สำหรับพล.อ.วิชญ์ หรือ “บิ๊กน้อย” ถือว่าเป็นคนสนิทพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ซึ่งมีข่าวมาตลอดว่าหลังส.ส.กลุ่มธรรมนัส ถูกขับออกจากพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร์ ส่ง “บิ๊กน้อย” ไปคุมเสียงในพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ โดย ร.อ.ธรรมนัส ก็ให้ความเคารพพล.อ.ประวิตร ถึงขั้นเคยให้สัสภาษณ์เปรียบเสมือนเป็นพ่อคนหนึ่ง

มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส อาจใช้เสียง ส.ส.ที่มีอยู่ จับขั้วกับฝ่ายค้านโพวต์ไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุททธ์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงนี้ จึงน่าติดตามและจับตามองอย่ากะพริบตาอย่างเด็ดขาด!