กองเชียร์เฮลั่น ‘อุ๊งอิ๊ง’ ดึง ‘ณัฐวุฒิ’ คืนรัง ตอกย้ำเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์

สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า รายงานว่า วันที่ 15 มิ. ย.ที่ร้านหนังสือก็องดิด เขตคลองสาน แกนนำพรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรมเปิดตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.กลับเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้งในฐานะ ผู้อำนวยการโครงการครอบครัวเพื่อไทย โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ จะทำหน้าที่เดินสายทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์พร้อมทั้งหาสมาชิกเข้าโครงการครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งจะดึงแนวร่วมฝ่ายประชาธิปไตย รวมทั้งพี่น้องเสื้อแดงให้กลับบ้านตามที่ น.ส.แพทองธาร เคยประกาศเอาไว้ โดยนายณัฐวุฒิจะปฏิบัติหน้าที่ ผอ.โครงการครอบครัวเพื่อไทยครั้งแรกที่ จ.ศรีสะเกษในวันที่ 18 มิ.ย.ภายใต้ชื่องาน “ครอบครัวเพื่อไทยบุกศรีสะเกษ ไล่หนู ตีงูเห่า”

ซึ่งพรรคเพื่อไทย จะจัดกิจกรรมพบปะพี่น้องประชาชน รวมทั้งรับสมัครสมาชิกใน 3 อำเภอ คือ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศลและ อ.ขุนหาญ ซึ่งเป็นพื้นที่ของ ส.ส.งูเห่าที่โหวตสวนมติพรรค กรณีร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2566

สำหรับเส้นทาง ของนายณัฐวุฒิ ย้อนไปหลังจากเกิดอุบัติเหตุกับพรรคไทยรักษาชาติ เขาและพรรคพวกได้ร่วมกันก่อตั้งพรรคการเมือง โดยจับมือกับ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ในนามพรรคเส้นทางใหม่

อย่างไรก็ตามนายณัฐวุฒิ ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี 8 เดือน จากคดีบุกบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ทำให้ถูกตัดสิทธิ์การเมืองเป็นเวลา 10 ปี ทำให้หลายๆ ภารกิจต้องถูกชะลอไป

ทั้งนี้การกลับพรรคเพื่อไทย ของนายณัฐวุฒิ ได้รับเสียงตอบรับจากคนเสื้อแดงและผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย อย่างกว้างขวาง โดยโซเชียลฯ เชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการทำให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งครั้งหน้า แบบแลนด์สไลด์.