‘เสรี วงษ์มณฑา’ ข้องใจ ‘ชัชชาติ-ผู้ว่าฯกทม.’ เขาทำเพื่อใคร มีเป้าหมายอะไร

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด กองหนุนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่ากำลังดูข่าวที่น่าสนใจอยู่ ข่าวที่ไม่อยากดูก็โผล่มาแบบกดรีโมทเปลี่ยนช่องไม่ทัน ก็เลยต้องเกิดอาการเอียนแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ offline และ online เต็มไปหมด

คนที่ไม่เข้าใจข้อมูลเชิงคุณภาพ สนใจแต่ข้อมูลเชิงปริมาณ ก็จะชื่นชมว่าเก่งในการทำ PR เปรียบเทียบกับคนอื่นว่าทำสู้ไม่ได้ เพราะข่าวของเขาเต็มพื้นที่ข่าว

คนที่คิดแบบนี้ควรหัดอ่าน comments ด้วยนะคะ แล้วจะรู้ว่า เราจะประเมินผลลัพธ์ของการทำ PR จากปริมาณข่าวอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูทิศทางของ comments ด้วย

ตอนนี้มีคนสงสัยหลายๆเรื่องแล้ว ทั้งจากการกระทำ จากเนื้อหาที่พูด เริ่มไม่แน่ใจจุดยืนทางการเมืองแล้วว่าเขามีทัศนะเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งทางสังคมในเวลานี้อย่างไร

สนับสนุนคนบางกลุ่มตามหน้าที่ หรือว่ามีทัศนะไปในทิศทางเดียวกัน การไปปรากฏตัวบางที่ การแสดงความคิดเห็นบางเรื่อง การกระทำบางอย่างมันน่าสงสัยไปหมด

ที่เขาทำอยู่ทุกวันนี้ เขาทำเพื่อใคร มีเป้าหมายอย่างไร เชื่อว่าอีกไม่นาน ทุกอย่างน่าจะกระจ่างขึ้น เพราะการกระทำที่ต่อเนื่อง คำพูดที่เปล่งออกมา มันคงสะท้อนตัวตนที่แท้จริงของเขาจนได้