ฝุ่นตลบ ‘บิ๊กน้อย’ จ่อตั้ง ‘พรรครวมแผ่นดิน’ เล็งดูด ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ “บิ๊กน้อย” อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย คนสนิทพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนร่วมงานเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ ว่า ในวันที่ 1 ส.ค.เวลา 08.00น.-13.00 น. พรรคพลังชาติไทย จัดประชุม ประชุมใหญ่ มีพล.ต.พิชิต บุตรวงศ์ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม และถือฤกษ์มงคลเปลี่ยนชื่อพรรค เป็น “พรรครวมแผ่นดิน”

และมีเวทีเสวนา ‘พรรคการเมืองยุคใหม่ & เศรษฐกิจยุคใหม่ 2023’ ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ โดยพล.อ.พล.อ.วิชญ์ และผู้มีบทบาททางการเมืองไทย หลายคน จะมาร่วมงานด้วย จึงขอเรียนเชิญ ผู้สื่อข่าวร่วมทำข่าวที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ และเชิญเยาวชน คนรุ่นใหม่ ทุกเพศ วัย ร่วมออกความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์ เสนอแนะด้านต่างๆเพื่อประเทศไทยของเรา

พรรคการเมืองยุคใหม่ ที่รวบรวมผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มากไปด้วยประสบการณ์ทั่วแผ่นดินไทย ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลายช่วงอายุ อาชีพ ทุกเพศทุกวัย แม้ที่มาจะแตกต่างกันแต่ แต่พวกมีอุดมการณ์ไปในทิศทางเดียวกัน คือ มุ่งลดความขัดแย้งทางการเมือง ปรองดอง ประสานงานกับทุกฝ่าย เพื่อรวบรวมสรรพกำลังความรู้ ความสามารถช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน หารายได้เข้าประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนการส่งออก เศรษฐกิจขนาดเล็ก การสนับสนุนยกระดับการเกษตรของไทย สู่อุตสาหกรรมเกษตรที่สมบูรณ์ ใช้เทคโนโลยี วิธีการที่ทันสมัย ผสมผสานแนวคิดทีมงานคนรุ่นใหม่ รุ่นก่อน พัฒนาการเกษตร เศรษฐกิจไทยให้ก้าวหน้า พัฒนาระบบโลจิสติกส์ให้ทันสมัย เพื่อคุณภาพสินค้าที่สูงขึ้น เป็นที่ต้องการของประเทศต่างๆ สามารถส่งออกเพิ่มมากขึ้น ภายในกรอบเวลาที่จำกัด ดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีและเท่าเทียมเข้าถึงบริการพื้นฐานของรัฐ”

ต่อมา พล.อ.วิชญ์ เผยว่าได้ถือฤกษ์มงคลดี เวลา 09.00 น. วันที่ 1 ส.ค.นี้ พรรคพลังชาติไทยจัดประชุมใหญ่สมัยวิสามัญ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ โดยจะเปลี่ยนเป็นพรรครรวมแผ่นดิน และเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ เพื่อเป็นพรรคการเมืองยุคใหม่ รวมผู้ที่มีความรู้ ความสามารถมากประสบกาณณ์ทั่วแผ่นดินไทย เข้ามาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและแก้วิกฤติของประเทศในด้านต่างๆ พร้อมจัดเสวนาเรื่อง พรรคการเมืองยุใหม่ & เศรษฐกิจยุคใหม่2023

พล.อ.วิชญ์ บอกว่า นักการเมืองหลายคนขอให้เป็นหัวหน้าพรรคและทำงานเพื่อประเทศ โดยจะมีส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย(ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรค) หลายคนมาอยู่ด้วย

เมื่อถามว่าพรรคนี้เกี่ยวข้องกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่างไร พล.อ.วิชญ์ตอบว่า ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ