ในหลวง ร.10 ทรงห่วงผู้ประสบภัยดินโคลนถล่มน่าน พระราชทานถุงยังชีพเป็นกำลังใจราษฎร

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยครอบครัวผู้ประสบภัยพิบัติดินโคลนถล่ม จ.น่าน โปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรเป็นขวัญกำลังใจ

29 ก.ค.61- สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจิรายุ  อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี ไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดภัยพิบัติ (ดินโคลนถล่ม) ในพื้นที่บ้านห้วยขาบ หมู่ที่ 7 อ.บ่อเกลือ จ. น่าน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอบ่อเกลือ  เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 261 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบภัยพิบัติ (ดินโคลนถล่ม) จากกรณีเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ อ.บ่อเกลือ  จ.น่าน ทำให้เกิดดินโคลนสไลด์ทับบ้านเรือนราษฎรบ้านห้วยขาบ หมู่ที่ 7 อ.บ่อเกลือ ทำให้ราษฎรเสียชีวิต 8 ราย บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 261 ครอบครัว ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านสะหว้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิตต่อไป

ในโอกาสนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดภัยพิบัติ ให้ได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ในหลวง ร.10 ทรงห่วงผู้ประสบภัยดินโคลนถล่มน่าน พระราชทานถุงยังชีพเป็นกำลังใจราษฎร 1

ในหลวง ร.10 ทรงห่วงผู้ประสบภัยดินโคลนถล่มน่าน พระราชทานถุงยังชีพเป็นกำลังใจราษฎร 2

ในหลวง ร.10 ทรงห่วงผู้ประสบภัยดินโคลนถล่มน่าน พระราชทานถุงยังชีพเป็นกำลังใจราษฎร 3