‘สมเด็จพระสังฆราช’ ประทานพร ‘นายกฯ’ นำพาประเทศเจริญก้าวหน้า

1 ส.ค. 61 – เวลา 14.30 น. ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก เนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2561

โอกาสนี้ สมเด็จพระสังฆราชกล่าวประทานพรให้กับนายกรัฐมนตรีว่า ขอให้มีแต่ความสุขกายสบายใจ คิดหวังสิ่งใดขอให้ประสบแต่ความสำเร็จ และนำพาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวตอนหนึ่งพร้อมเล่าถึงภารกิจเกี่ยวกับการเปิดตัวโครงการร้านค้าโทรศัพท์มือถือรับชำระสินค้าจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นโครงการใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ทำให้ประชาชนยังไม่เข้าใจ แต่รัฐบาลต้องสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนฐานรากซึ่งน่าจะสำเร็จในระยะยาว ซึ่งจะมีประชาชนมาลงทะเบียนเพิ่มขึ้นกว่า 1 แสนราย ทั้งนี้ การดำเนินโครงการต่างๆ ประชาชนมีความพอใจ และส่วนตัวไม่เคยทำอะไรเพื่อตนเอง แต่ทำเพื่อประเทศชาติ พร้อมกล่าวด้วยว่า การเข้าวัด นมัสการพระสงฆ์ถือเป็นประเพณีและการปฎิบัติของชาวไทยพุทธ

จากนั้น เวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางไปยังวัดเทพศิรินทราวาส เพื่อถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส เนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2561