‘บาเยิร์นมิวนิค’ ทีมแชมป์เยอรมันมอบเสื้อแข่งในพิธีรับขวัญ ’12หมูป่า’ กลับห้องเรียน

6 ส.ค. 61 – ที่หอประชุมเทิดไท้ มหาราชินี โรงเรียนแม่สาย ประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้จัดงานรับน้องสู่ห้องเรียน โดยมีนายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน กิจกรรมพร้อมจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับทีมหมูป่าอะคาเดมี ตามด้วยการแสดงรำบายศรี จากนั้นประธานและผู้ร่วมงานได้ผูกข้อมือรับขวัญน้องๆทั้ง 12 คน ซึ่งผู้บริหารสถานศึกษาได้มอบชุดและอุปกรณ์การเรียน พร้อมกันนี้มีผู้แทนสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค ประเทศเยอรมัน มอบชุดแข่งขันของสโมสรให้กับนักเรียนทั้ง 12 คนด้วยสร้างความดีใจแก่เด็กๆเป็นอย่างมาก

จากนั้นได้มีการทำพิธีส่งมอบนักเรียนทั้ง 12 คน ในฐานะเป็นผู้ประสบภัยให้กับทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา การประถมศึกษาเขต 3 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36 และศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย นำส่งมอบต่อให้ทางสถานศึกษาแต่ละโรงเรียนที่น้องๆ ศึกษา เพื่อให้ได้เล่าเรียนหนังสือตามปกติต่อไป

นายมนต์ชัย ปาณธูป ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 36 กล่าวว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการรับขวัญให้กับเด็กทั้ง 12 คน เนื่องจากทั้งกระทรวงศึกษาธิการและสถานศึกษาทุกหน่วยงานมีความห่วงใยเด็กกลุ่มนี้ จึงต้องรับตัวมาให้ได้เรียนเร็วที่สุด และไม่อยากให้ใครมารบกวน ซึ่งทางสถานศึกษาก็มีการจัดเตรียมหลักสูตรและทีมอาจารย์เพื่อสอนเสริมช่วงที่ติดอยู่ในถ้ำและให้นักเรียนทั้ง 12 คน ได้เรียนเต็มตามหลักสูตรการศึกษาเหมือนกันเพื่อนคนอื่นๆ เชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรที่น่าห่วง

ขณะที่กลุ่มเพื่อนของเด็กชายมงคล บุญเปี่ยม หรือน้องมาร์ค แสดงความรู้สึกดีใจที่น้องมาร์คได้กลับเข้ามาเรียนตามปกติเพราะขณะที่ติดถ้ำหลวงก็รู้สึกเป็นห่วง เพราะเคยเรียนและเล่นฟุตบอลด้วยกัน แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่สวดมนต์ภาวนาให้เจอตัวและออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ทันทีที่ทราบข่าวว่าพบตัวแล้วก็ดีใจมาก และวันนี้ได้กลับมาเรียนด้วยกันก็ยิ่งดีใจมากเพราะจะได้เรียนและได้เล่นด้วยกันอีก พวกเราจะช่วยกันสอนพิเศษให้ได้เรียนตามทันเพื่อนๆ

'บาเยิร์นมิวนิค' ทีมแชมป์เยอรมันมอบเสื้อแข่งในพิธีรับขวัญ '12หมูป่า' กลับห้องเรียน 1