‘ตู่ จตุพร’ จ่อเดินสายเยี่ยมเสื้อแดงติดคุก เปิดเฟซบุ๊คไลฟ์แทน ‘พีซทีวี’

นายศักดิ์รพี พรหมชาติ แกนนำคนเสื้อแดง และประธานนปช.สกลนคร กล่าวว่า เท่าที่ได้พูดคุยกับนายจตุพร พรหมพันธ์ ทราบว่า นายจตุพร อยากจะเดินทางไปเยี่ยนเยียนพี่น้องเสื้อแดง ที่ยังถูกคุมขังในเรือนจำจากเหตุการณ์ชุมนุมการเมืองเมื่อปี 2552 เป็นต้นมา ในหลายจังหวัด เช่น นครราชสีมา มหาสารคาม อุบลราชธานี เพื่อแสดงให้เห็นว่า พวกเราไม่ทิ้งกัน โดยทั้งนายจตุพร และคณะแกนนำจะเดินทางไปพร้อมกัน แต่ยังคงไม่ได้ไปในเร็ววันนี้ คงต้องรอให้นายจตุพร พักฟื้นร่างกายสักระยะ ค่อยหารือกันอีกครั้งว่าจะเริ่มเดินทางไปในช่วงวันเวลาใด

อย่างไรก็ดี ไม่กังวลหากฝ่ายความมั่นคง กังวลว่า การเดินทางครั้งนี้จะเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งไม่ใช่ เราเพียงอยากจะเดินทางไปร่วมให้กำลังใจพี่น้องเสื้อแดงที่ถูกคุมขังในเรือนจำเท่านั้น ไม่มีนัยยะทางการเมือง และตั้งแต่นายจตุพรออกมาจากเรือนจำ ได้เน้นย้ำแล้วว่า จะไม่จัดรายการทางช่องพีซทีวี เพื่อไม่ให้บางหน่วยงานนำมาเป็นข้ออ้างในการหาเหตุมาปิดพีซทีวีอีก แต่จะไปจัดรายการผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ของนายจตุพร แทน ในการพูดต่อพี่น้องเสื้อแดงเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ก็พูดในทางสร้างสรรค์เชิงให้กำลังใจ

นายศักดิ์รพี กล่าวอีกว่า ช่วงปีที่แล้วที่นายจตุพรถูกคุมขัง ถือว่า ดวงตกต่ำอย่างที่สุดไปแล้ว ตามที่ตนได้ดูดวงจตุพรไว้ ถือว่าในอีก 5 ปีนี้ ดวงจะดีขึ้นเรื่อยๆ และจะดีมากตอนเข้าปีที่ 6 ชะตานายจตุพรเหมือนลูกฟุตบอล เมื่อตกถึงพื้นเหมือนดวงที่ตกลงอย่างมากแล้ว ย่อมกระเด้งขึ้น ก็เหมือนกับดวงที่จะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆนั่นเอง โดยแนะนำให้นายจตุพรทำบุญ 9 วัด ปล่อยนกปล่อยปลา และร่วมสร้างสิ่งก่อสร้างที่เป็นสาธารณกุศล จะช่วยในเรื่องทางดวง

นอกจากนี้ เมื่อดูปรากฎการณ์วันที่ 4 ส.ค.ที่นายจตุพร ออกจากเรือนจำ วันที่ 5 ส.ค.ที่มาร่วมพบปะพี่น้องคนเสื้อแดงจำนวนมาก ทุกคนมากันด้วยใจ ไม่ได้จัดตั้ง ข้อครหาที่มองว่า คนเสื้อแดงอ่อนกำลังลงนั้น คงไม่ใช่ ที่อ่อนลงไปเพราะเหตุผลทางคดี ที่แกนนำเคลื่อนไหวไม่ได้ มวลชนส่วนใหญ่ยังยืนหยัดตามแนวทางประชาธิปไตย ตนมีโอกาสพูดคุยกับพี่น้องเสื้อแดงหลายคน ต่างตำหนิ แกนนำเสื้อแดงบางคนที่เปลี่ยนอุดมการณ์ไป