‘บิ๊กตู่’ ใจชื้นบอกเห็นรอยยิ้มจนท.ก็โอเค ยันน้ำท่วมเพชรบุรีไม่สาหัสอย่างที่คิด

8 ส.ค.61 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพพาคที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเพชรบุรี หลังสถานการณ์ระดับน้ำในเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี อยู่ในขั้นวิกฤติ น้ำล้นสปิลเวย์ และมีแนวโน้มว่าจะไหลบ่าท่วมขังใน 5 อำเภอจังหวัดเพชรบุรี

โดยนายกฯได้เดินทางมายังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี(เขื่อนเพชรบุรี) ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง ด้วยรถโตโยตา อัลพาร์ด ทะเบียน 7 กห 7024 โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึงเขื่อนเพชร ได้กล่าวทักทายข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่มาต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสทันทีว่า “เห็นรอยยิ้มแล้วก็โอเคนะ มาให้กำลังใจ ทุกคนทำได้ดีแล้ว สถานการณ์ไม่ได้หนักหนาสาหัสอย่างที่คิด”

จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมและรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการบริหารจัดการน้ำของ จ.เพชรบุรี พร้อมกล่าวว่า อยากฝากสื่อมวลชน 2 เรื่องว่า สถานการณ์ยังไม่ถึงขนาดนั้น แน่นอนมันต้องมีการท่วมขังบ้าง แต่ข้อสำคัญคือ เราจะมีมาตรการและเตรียมการอย่างไร ซึ่งสิ่งที่เราทำวันนี่คือการป้องกัน การเก็บกักน้ำ เพื่อใช้ไปถึงหน้าแล้งด้วย เพราะว่าการระบายน้ำหมดมันถือว่าไม่ใช่ นี่จึงเรียกกว่าการบริการจัดการน้ำ และทำอย่างไรจะมีน้ำเก็บไว้หน้าแล้ง ทำอย่างไรจะบรรเทาความเดือนร้อนประชาชนให้ดีที่สุด และได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

“นอกเหนือจากการบริหารจัดการน้ำ ก็จะเป็นมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จึงขอให้ทุกคนระมัดระวังการเสนอข่าว เพราะไม่สามารถห้ามสื่อมวลชนได้ แต่อย่าทำให้สถานการณ์มันดูหนักมากเกินไป เราจะแก้ไขให้ดีที่สุดและต้องใช้เวลา ที่พูดแบบนี้เพราะสื่อมวลชนรอผมอยู่ข้างนอกเยอะ”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว