‘อดุลย์’ ชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์ตัวแทนเยาวชนประชันฝีมือแรงงานอาเซียน

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวให้โอวาทและอวยพรแก่คณะเยาวชนตัวแทนประเทศไทย จำนวน 52 คน ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายนนี้ ว่าในนามของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีมีความยินดีและภูมิใจอย่างยิ่งกับตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จึงขอให้กำลังใจตัวแทนประเทศไทยทั้ง 52 คน จงภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศ ขอให้ทุกคนแสดงความสามารถให้เต็มที่ เคารพกติกาการแข่งขัน

รมว.แรงงาน กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลต้องการนอกจากด้านการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์แล้ว แต่อีกสิ่งที่ต้องการคือ อยากให้เยาวชนไทยมีวินัย สปิริตในการแข่งขัน ทำตามกฎกติกา แพ้-ชนะเป็นเรื่องปกติ ซึ่งการเป็นคนเก่งและเป็นคนดีเป็นสิ่งสำคัญ อย่างไรก็ตาม ขอให้ทำอย่างเต็มที่สุดความสามารถเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์แก่นานาอารยประเทศ เพื่อนำมาซึ่งชื่อเสียงของประเทศไทย เพื่อเป็นการยกระดับสถานะของประเทศทางเศรษฐกิจและสังคมตามนโยบายของรัฐบาล อันจะนำมาซึ่งการลงทุนจากต่างประเทศ ส่งผลให้ประเทศมีรายได้และเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน

“ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน และส่งกำลังใจเชียร์ตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายนนี้ ณ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี”พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าว