‘บิ๊กแป๊ะ’ วอนใจเย็นอีก7วันรู้ผลสอบข้อเท็จจริงสาวอังกฤษถูกข่มขืน

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงข่าวนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษอ้างว่าถูกวางยางและถูกข่มขืนที่หาดทรายรี เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความคดีข่มขืน รับแจ้งเพียงคดีทรัพย์สินที่สูญหาย ว่าขณะนี้ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะทางตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และจะทราบผลภายใน 7 วัน โดยวันที่ 28 ส.ค.จะส่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็อาจจะมีอะไรที่เพิ่มขึ้นมาด้วย

“ทุกอย่างจะกระจ่าง ผมไม่ให้อึมครึมอยู่แล้ว ถ้าตำรวจผิดผมก็ฟันอยู่แล้ว แต่ถ้าคนแจ้งคลุมเครือค่อยว่ากัน ใจเย็นๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ยิ่งเป็นชาวต่างชาติด้วย ส่วนจะต้องประสานงานไปยังผู้เสียหายชาวอังกฤษมาให้ปากคำกับทางตำรวจหรือไม่นั้น ไม่ต้องห่วง เราทำทุกมิติอยู่แล้ว มีระบบ มีขั้นตอนอยู่แล้ว” ผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวย้ำว่า คดีนี้ไม่ต้องห่วง สิ่งที่ท่านรู้ตำรวจก็รู้ สิ่งที่ท่านได้ข่าวมาพวกเราเช็คหมด เราเช็คทุกมิติ ไม่ต้องห่วง หลังจากนี้จะต้องสร้างการรับรู้ว่าอะไรจริง อะไรเท็จ ตอนนี้ตนเองได้เร่งและกำชับไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าโรงพักในเกาะเต่า ไม่รับแจ้งความคดีข่มขืน นอกจากคดีทรัพย์สินสูญหาย ในส่วนนี้ตำรวจก็ฟังไว้ ตอนนี้ได้สั่งการไปในระดับผู้บังคับการจังหวัด หากโรงพักไหนไม่รับแจ้งความ จะต้องโดนดำเนินการทางปกครอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีเพจในเฟซบุ๊กที่ประโคมข่าวนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการอย่างไร ผบ.ตร. กล่าวว่า จะต้องตรวจสอบ หากเข้าข้อกฎหมาย ก็คงจะต้องดำเนินการ อย่าทำตัวเป็นพวกนักเลงคีย์บอร์ด กดไปเรื่อย สร้างความเสียหายไปเรื่อย