รัฐบาลพร้อมจัดเลี้ยงขอบคุณช่วยทีมหมูป่า 6 ก.ย. เผยน้องๆเดินทางมาร่วมงานด้วย

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One” ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ร่วมกับตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จากนั้น นายสุวพันธุ์ แถลงภายหลังการประชุมว่า การประชุมวันนี้เพื่อประสานงานการจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งมีความคืบหน้า โดยในวันที่ 4 ก.ย.จะมีการซ้อมย่อย และวันที่ 5 ก.ย.ซ้อมใหญ่ ส่วนวันจริงวันที่ 6 ก.ย.

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ในส่วนของผู้ร่วมงานจากต่างประเทศ ล่าสุดมีผู้ตอบรับแล้ว 96 คน ประกอบด้วย ทูต สื่อมวลชน นักประดาน้ำ ผู้เชี่ยวชาญ คาดว่าหลังจากนี้จะมีทยอยตอบรับร่วมงาน ซึ่งประมาณการไว้ 210 คน และในส่วนรายชื่อผู้ตอบรับเข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติขณะนี้มีจำนวน 6,100 คน จากที่ลงบัญชีไว้ 12,000 คน อย่างไรก็ตาม เรื่องที่พักเราได้จัดเตรียมไว้แล้วที่พุทธมณฑลพร้อมอาหาร ขณะที่กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้จัดเตรียมยานพาหนะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่จะมาร่วมงาน โดยผู้ร่วมงานมาจาก จ.เชียงรายมากที่สุดถึง 72 คัน และจ.พะเยา รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง โดยมีจุดรวมพลที่ท้องสนามหลวง จากนั้นจะมีรถขสมก.รับส่งมายังพระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งวันที่ 6 ก.ย. จะเริ่มทยอยเข้าพื้นที่ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จากนั้นเวลา 18.00 น.จะเริ่มงานไปจนถึงเวลา 21.00 น.

นายสุวพันธุ์ กล่าวอีกว่า น้องๆทีมหมูป่าและครอบครัวจะเดินทางมาร่วมงานเพื่อขอบคุณผู้ร่วมปฏิบัติงานทั้งหมดด้วย ส่วนกิจกรรมหลักบนเวทีเพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานและทีมหมูป่าอะคาเดมี ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานความช่วยเหลือ รวมถึงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด โดยภายในงานจะมีแสดงดนตรี เพื่อสื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวของทั้งคนไทยและต่างประเทศ ขณะที่รูปแบบการจัดงานจะเน้นโทนสีขาว เขียว ม่วง เป็นหลัก โดยพื้นที่การจัดงานจะอยู่ในเต็นท์ แต่ไม่บดบังความสง่างามของพื้นที่จัดงาน พร้อมกันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรงพระราชทานอาหารจัดเลี้ยงในครั้งนี้ด้วย

นายสุวพันธุ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน ทางกรมประชาสัมพันธ์ได้เปิดให้ลงทะเบียน และชี้แจงแนวทางการเสนอข่าว โดยไม่อนุญาตให้สื่อโทรทัศน์ถ่ายทอดสด แต่สามารถเปิดหน้ารายงานข่าวและอนุญาตให้เฟซบุ๊กไลค์ได้ พร้อมกันนี้จะมีการจัดพิมพ์พระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานให้ผู้ปฏิบัติงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวพันธุ์ ได้โชว์สำเนาพระราชกระแสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงขอบใจและชื่นชมผู้ปฏิบัติงาน เมื่อวันที่ 4 ก.ค.61 และวันที่ 12 ก.ค.61 ซึ่งได้จัดพิมพ์พระราชทานให้กับผู้ร่วมงานทุกคน ซึ่งมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ขณะที่นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โชว์บัตรเชิญผู้ร่วมงาน

สำหรับอาหารพระราชทานภายในงาน ประกอบด้วยอาหารหลากหลายเชื้อชาติ อาทิ แกงเขียวหวานพริกขี้หนู ไก่ทอด กุ้งอบเกลือ สเต๊กไก่ ขาหมูหมั่นโถ บาบีคิว ไส้อั่ว แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม ทองหยิบ ทองหยอด ซูชิซาซิมิ ปลาดิบ ก๋วยเตี๋ยว พร้อมเครื่องดื่ม เป็นต้น