‘บิ๊กโจ๊ก’ พบทูตอังกฤษ ยันไม่มีเหตุข่มขืนบนเกาะเต่า

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าพบกงสุลใหญ่ ประจำสถานทูตอังกฤษ เพื่อประสานขอข้อมูล โดยได้นำหลักฐานจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไปมอบให้ ซึ่งจากพยานหลักฐานทั้งหมดค่อนข้างมีความขัดแย้งกับข้อมูลที่ น.ส.อิสซาเบล วัย 19 ปี ผู้เสียหายชาวอังกฤษ นำไปให้สัมภาษณ์กับสื่อ และ แจ้งความกับตำรวจอังกฤษ โดยจากพยานหลักฐานที่ตำรวจตรวจสอบได้ทำให้สามารถสามารถสรุปได้ว่าไม่มีการวางยาและข่มขืน น.ส.อิสซาเบล จริงและหลังจากนี้ ทางสถานทูตอังกฤษ จะประสานไปยังผู้เสียหายเพื่อนำหลักฐาน เช่น เสื้อผ้าที่มีคราบอสุจิติดอยู่ รวมถึงคำให้การที่ผู้เสียหายให้การไว้กับตำรวจอังกฤษ ส่งกลับมายังประเทศไทย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคาดว่าจะใช้เวลา ไม่เกิน 1 เดือน

ส่วนเรื่องที่แม่ของผู้เสียหายจะเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระบุว่าแม่ของผู้เสียหายนั้นไม่ใช่พยานบุคคลที่สำคัญจึงไม่มีผลต่อรูปคดี และหลังจากนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งตั้งคณะทำงานเพื่อเดินทางไปสอบปากคำหญิงสาวชาวอังกฤษที่ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้จะมีการออกหมายจับเจ้าของเพจสองเพจ คือเพจสมุยไทม์ และเพจCSI LA ที่โพสต์ข้อความ เหตุการณ์ดังกล่าวจนสร้างความเสื่อมเสียทางด้านการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของประเทศไทย ซึ่งขณะนี้สามารถพิสูจน์ตัวตนของเจ้าของเพจได้แล้ว และคาดว่าน่าจะมีการการออกหมายจับได้ภายในวันนี้ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ร่วมทั้งคนแชร์ข้อมูลก็มีความผิดด้วย ก็จะออกหมายเรียกเข้ามาให้ข้อมูล