เปิดความจริงสยบ ‘ข่าวมั่ว’ ย้ายด่วนผู้ว่าเชียงราย

ขบวนการปั้นข่าวเท็จ ให้ร้ายป้ายสีรัฐบาลนายกฯลุงตู่ โผล่ออกมาอีกแล้วครับท่าน

ล่าสุดเล่นอุบาทว์ปั้นข้อมูลเท็จ เชื่อมโยงกับปฏิบัติการค้นหาน้องๆ13ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่นำโดยท่านผู้ว่าฯเชียงราย ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ในฐานะผู้บัญชาการปฏิบัติการดังกล่าว ซึ่งสามารถค้นพบทั้ง 13 ชีวิต และทั้งหมดปลอดภัยอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายเมื่อคืนวานที่ผ่านมา

มีการทำอินโฟฯ นำคลิปข่าวเท็จไปปล่อยตามเพจ ตามยูทูป ให้ร้ายป้ายสีรัฐบาลสั่งย้ายด่วนผู้ว่าฯเชียงราย

“น่าแปลก!! นายกสั่งย้ายด่วน!! ผู้ว่าเชียงราย!!” , “ย้ายแล้ว ผู้ว่าฯเชียงราย”แม่ทัพ”ค้นหาทีหมูป่า โดนเด้งไปจังหวัดพะเยาเพราะอะไร” ข่าวเท็จ ข้อความมั่ว เหล่านี้กำลังแพร่ระบาดในโซเซียลฯ

ความจริงมีดังนี้ … 4 เมษายน 2560 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้รับแต่งตั้งให้มาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายด้วยคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 20/2560

ต่อมา 24 เมษายน 2561 ครม.มติเห็นชอบให้แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยระดับสูง ตามที่ทางกระทรวงเสนอจำนวน 12 คน ซึ่งมีผู้ว่าฯเชียงรายรวมอยู่ด้วย โดยถูกย้ายให้เป็นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ทั้งนี้เป็นการแต่งตั้งโยกย้ายตามวงรอบของข้าราชการระดับ 10 ประจำกระทรวงมหาดไทย ที่ปฏิบัติกันตามปกติทุกปีอยู่แล้ว

ที่สำคัญเป็นการแต่งตั้งโยกย้าย ที่ครม.มีมติตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นหรือเป็นคำสั่งย้ายด่วนผู้ว่าฯเชียงรายในฐานะผู้บัญชาการฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตทีมหมูป่าตามที่มีการให้ร้ายป้ายสีแต่อย่างใด

เราเห็นอะไรจากขบวนการปั้นข่าวเท็จให้ร้ายโจมตีรัฐบาลนายกฯลุงตู่

เราเห็นการประจานตัวเองของขบวนการนี้ว่า หมดปัญญาความสามารถแล้วที่จะสู้กับรัฐบาลนายกฯลุงตู่ด้วยข้อมูลข้อเท็จจริง น่าสมเพชยิ่งนัก!