โรงรับจำนำรัฐจัดประมูลของหลุดครั้งใหญ่ในวาระครบ63ปี

เมื่อวันที่ 4 กันยายน นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานงานแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมประมูล สธค.โรงรับจำนำของรัฐ ประจำปี 2561” โดยระบุว่า สำนักงานธนานุเคราะห์ (สธค.) หรือโรงรับจำนำของรัฐ ได้ยืนหยัดเคียงคู่สังคมไทยมาอย่างยาวนาน 63 ปี ปัจจุบันมี 39 สาขา โดยการจัดงาน “มหกรรมประมูล สธค.โรงรับจำนำของรัฐ ประจำปี 2561” กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ตั้งแต่เวลา 10.00–22.00 น.

นายปรเมธีกล่าวอีกว่า ประชาชนผู้ร่วมงานจะได้พบกับสินค้าคุณภาพมากมายและหลากหลายมากกว่า 200 ชิ้น อาทิ เครื่องประดับ ทองคำรูปพรรณ ทองคำเจือประดับอัญมณีเพชรพลอย สินค้าแบรนด์เนม เครื่องใช้ไฟฟ้า และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค อีกทั้งการจัดแสดงนวัตกรรมการบริการรูปแบบสมัยใหม่ที่ทันสมัย ด้วยการพัฒนาระบบ Pawn Shop On Mobile ซึ่งเป็นระบบแจ้งเตือนทรัพย์จะหลุดจำนำ ในรูปแบบ Mobile Application เพื่อรักษาทรัพย์ของลูกค้าไม่ให้หลุดจำนำ หรือหลุดจำนำน้อยที่สุด

นายปรเมธี กล่าวอีกว่า ยังมีการจัดกิจกรรมที่เป็นการคืนกำไรสู่สังคม ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดี ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 89 ทุน ให้กับบุตรหลานของผู้มาใช้บริการ ซึ่งผ่านการคัดเลือกตามคุณสมบัติ