นายกฯลงพื้นที่ลพบุรี ขอประชาชนให้เลือกคนดีไม่ทำให้ประเทศถอยหลัง

เมื่อวันที่ 7 กันยายน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการจังหวัดลพบุรี โดยจุดแรกพบปะประชาชนที่พระนารายณ์ราชนิเวศน์ หรือ วังนารายณ์ พร้อมกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่กลับมาลพบุรีอีกครั้งเพราะเคยอาศัยและเรียนอยู่ที่นี่ ยังจำภาพความทรงจำที่เคยเที่ยวเล่นในจุดต่างๆได้ ลพบุรีจึงเปรียบเป็นบ้านอีกหลังของตนเอง ทั้งนี้ จ.ลพบุรีถือเป็นดินแดนที่สวยงาม มีวัฒนธรรมท้องถิ่น การท่องเที่ยวที่สงบสุขและปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า สิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่คือ การขับเคลื่อนประเทศไปสู่เศรษฐกิจ 4.0 ซึ่งทุกพื้นที่ต้องเดินหน้าไปพร้อมกัน ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ประยุกต์กับการเกษตร และต้องเร่งพัฒนารับบขนส่งโลจิสติกส์ให้เชื่อมโยงสร้างการพัฒนากระจายไปทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียม ทั้งนี้ การเป็นรัฐบาลต้องไปได้ทุกที่ ไม่ใช่ไปเฉพาะพื้นที่ที่รักตนเองเพราะหากไม่รักก็ยิ่งต้องเข้าไปทำความเข้าใจ และใช้โอกาสยืนยันว่าแผนยุทธศาสตร์ไม่ใช่การต่อท่ออำนาจ แต่เป็นการทำงานเพื่อให้ประเทศหลุดพ้นจากประเทศที่มีรายได้ปานกลาง พร้อมขอให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องประชาธิปไตยดิจิตอลที่มีการสร้างความบิดเบือนในโลกโซเซียล โดยยืนยันรัฐบาลนี้ไม่ปล่อยให้เกิดการทุจริตหากมีการทุจริต ก็จะตรวจสอบและไม่เกรงกลัวใดๆทั้งสิ้น

“รัฐบาลนี้กระจายงบประมาณพัฒนาในทุกภาคและจังหวัดให้ได้งบประมาณมากที่สุด เนื่องจากรัฐบาลนี้ไม่ได้คำนึงถึงพื้นที่ว่าเป็นฐานเสียงหรือไม่ และการลงพื้นที่วันนี้ไม่ได้มาเรื่องการเมือง แต่มาติดตามการทำงานของรัฐบาล เหมือนทุกพื้นที่ไม่มีเลือกจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอคำสัญญาจากชาวลพบุรีที่จะช่วยกันไม่ให้การเมืองทำให้ประเทศถอยหลัง โดยต้องเลือกคนดีเข้ามาทำหน้าที่ ที่สำคัญหลังจากนี้จะต้องมีการดูและทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน และต้องไม่แบ่งแยกว่าประเทศไทยเป็นภาคใดเพราะทุกพื้นที่คือประเทศไทย และขณะนี้ประเทศไทยกำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยที่ลดความขัดแย้ง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้สักการะสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ณ พระที่นั่งดุสิตสวรรย์ธัญญมหาปราสาท พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ก่อนเยี่ยมชมการแสดงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเมืองลพบุรี นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเทศบาลตำบลเขาพระงาม เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการบ้านสุขภาวะผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้สูงอายุ และชมการใช้นวัตกรรมในการบริหารจัดการผู้ป่วย และศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุแบบครบวงจร