เปิดฟาร์มเอาท์เล็ตแห่งแรกบุรีรัมย์จำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์

เมื่อวันที่ 10 กันยายน นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน หรือ Farm Outlet ที่บริเวณชุมนุมสหกรณ์การเกษตรบุรีรัมย์ จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นช่องทางการตลาดอีกช่องทางหนึ่งของเกษตรกรจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง ในการนำสินค้าเกษตรไปวางจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวทั่วไป

โดยมีสินค้าเป้าหมายหลักคือ ข้าวอินทรีย์ ผักปลอดสารพิษ พืชผักชนิดต่างๆ และผลไม้ตามฤดูกาล รวมทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพจากแหล่งธรรมชาติ และสามารถส่งเสริมขยายช่องทางการจำหน่าย เชื่อมโยง และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น

นายศิริพงษ์ วิวัฒน์เกษมชัย พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การเปิดศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน หรือ Farm Outlet ถือเป็นครั้งแรกของจังหวัด และเป็นแห่งที่ 61 ของประเทศ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้เกษตรกรที่เป็นสมาชิก และเกษตรกรรายย่อยได้มีตลาด และช่องทางการจำหน่ายโดยตรง แต่ต้องเป็นสินค้าที่ได้มาตรฐาน สะอาดปลอดภัย ราคามาตรฐานและที่สำคัญจังหวัดบุรีรัมย์เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว

ศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน หรือ Farm Outlet จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะเพิ่มรายได้ เพิ่มการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ จึงขอฝากประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวบุรีรัมย์ และนักท่องเที่ยวได้แวะชมเลือกซื้อสินค้าเกษตรโดยตรงของเกษตรกร ที่ศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชนแห่งนี้