เพจดังทำคลิปสุดซึ้งอาลัย ‘จ่าแซม’ พลีชีพเพื่อ 13 ชีวิต

เพจเปรี้ยง จัดทำคลิปวิดีโอภาพไว้อาลัย จ.อ.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตขณะช่วยค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงเมื่อคืนวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับ จ.อ.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ หน่วยซีล รุ่นที่ 30 อายุ 38 ปี เป็นอดีตทหาร แต่ลาออกจากราชการ ปัจจุบัน จ่าแซม เป็นเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุฝ่ายรักษาความปลอดภัย(รปภ.) ท่าอากาศสุวรรณภูมิ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ก่อนจะถูกดึงตัวไปช่วยภารกิจค้นหา 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง

จ่าแซม เคยคว้าแชมป์โอเวอร์วอล หรือ การแข่งขันกีฬาผจญภัย รายการ “ดิไอบิสเกาะสมุย โทรฟี่ 2110 “ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันวิ่ง ว่ายน้ำ พายเรือคายัค ระยะทาง 43.45 กิโลเมตร และปั่นจักรยาน จากผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 103 ทีม จึงนับได้ว่าจ่าแซม เป็นกีฬาที่แข็งแรงมากที่สุดคนหนึ่ง

จ่าแซม รับภารกิจที่ถ้ำหลวง วันที่ 5 ก.ค. 2561 ให้ลำเลียงขวดอากาศ จากโถง 3 ไปยังจุดต่างๆ บริเวณสามแยก เริ่มดำน้ำเมื่อเวลา 20.37น.เมื่อเสร็จภารกิจ ขณะดำน้ำกลับ ได้หมดสติในน้ำ คู่ดำน้ำได้ทำการปฐมพยาบาล (CPR) แต่ไม่ได้สติ จึงนำกลับมายังโถงสามเพื่อปฐมพยาบาลอีกครั้ง แต่ จ.อ.สมาน ก็ไม่ได้สติและเสียชีวิตลงเวลาประมาณ 01.00 น.