‘ลุงตู่’ ให้กำลังใจ ‘เฌอปราง’ ขออย่ายอมแพ้พวกคนหลบหนีคดี

เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มต่อต้านรัฐบาลออกมาโจมตีเฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวงเกิร์ลไอดอลชื่อดัง BNK48 ว่าเป็นเครื่องมือรับใช้เผด็จการ หลังออกรายการเดินหน้า ประเทศไทย ว่า คนพวกนี้ส่วนใหญ่ก็หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศแล้วก็ทำเข้ามาโจมตีเฌอปราง ตนก็สงสารเด็ก การที่ทุกคนมาช่วยกันทำความดีให้ประเทศมันเสียหายตรงไหน และตนก็ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรจากดาราพวกนี้ เขาจะเอาเงินเอาทองมาให้ตนหรือ ก็ไม่ใช่ ตนจะไปทำให้เขามีรายได้ดีขึ้นก็ไม่ใช่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดังนั้น เมื่อเราต้องการคนรุ่นใหม่ ซึ่งมาได้หลายอย่าง จะมาเป็นรัฐบาล เป็นนายกฯ เป็นอะไรก็ได้เชิญเถอะ ถ้าเลือกตั้งมาได้ก็เป็นไป แต่คนที่ไม่ได้เข้าสู่การเมือง เขาก็ต้องมาสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหา และการดำเนินนโยบายทางการเมืองต่อไป

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เขาเพียงแต่มาเป็นเหมือนโฆษกรัฐบาล โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นั่นคือความผิดหรือ การทำความดีมันผิดตรงไหน สงสารน้องเฌอปรางและอีกหลายคนก็โดนหมด เพราะถูกมองว่ามาเอื้อประโยชน์ ซึ่งผมไปเอื้อประโยชน์ตรงไหน หรือเป็นการโหนกระแส แล้วมันกระแสใคร กระแสรัฐบาลก็แรงอยู่แล้ววันนี้ รัฐบาลพยายามขับเคลื่อนกระแสในทางที่ดี ถูกต้อง ยั่งยืน มั่นคง มั่งคั่ง แล้วมันผิดตรงไหน

“ขอให้กำลังใจน้องเฌอปราง อย่าไปยอมแพ้คนไม่ดี คนไม่มีคุณธรรม ศีลธรรมอย่าไปยอมแพ้ ใครก็ได้ ผมบอกแล้ว การทำความดีทำได้ทุกเวลา ทุกหน้าที่ทุกกิจการ ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพื่อประเทศชาติและประชาชน”นายกฯ กล่าว