ขสมก.จัดรถร่วมสวดมนต์ในพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลฯ 18ก.ย.นี้

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยว่า ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จัดพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศล อุทิศถวายสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระลานพระราชวังดุสิต ในวันอังคารที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น. ขสมก.จึงจัดเดินรถโดยสารให้บริการฟรี จำนวน 6 เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะเดินทางไปร่วมสวดมนต์ในพิธีดังกล่าว

โดยจัดรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี (จอดรับ – ส่งทุกป้าย) จำนวน 5 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 หมอชิต 2 จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการ 5 คัน เส้นทางที่ 2 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จอดส่งที่หน้ากองทัพภาคที่ 1 ให้บริการ 5 คัน เส้นทางที่ 3 วงเวียนใหญ่ จอดส่งที่หน้า บช.น. ให้บริการ 5 คัน เส้นทางที่ 4 หัวลำโพง จอดส่งที่หน้า บช.น. ให้บริการ 5 คัน และเส้นทางที่ 5 สนามหลวง จอดส่งที่หน้า บช.น.ให้บริการ 5 คัน พร้อมจัดรถ Shuttle Bus ให้บริการฟรี รับจากจุดจอดรถ – จุดส่ง จำนวน 1 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทาง สนามม้านางเลิ้ง จอดส่งที่แยกวัดเบญจฯ ให้บริการ 5 คัน

ทั้งนี้ การจัดเดินรถโดยสารทั้ง 6 เส้นทาง ท่าต้นทางทั้ง 6 จุด รถคันแรกออก เวลา 15.00 น. รถคันสุดท้ายออก เวลา 19.00 น. ท่าปลายทาง (พื้นที่จัดงาน) ให้บริการเดินรถ จนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด ส่วนระยะเวลาการปล่อยรถจะปล่อยรถออกทุกๆ 10 นาที