ลูกหนี้น้ำตาไหล! ‘บิ๊กป้อม’ มอบโฉนดที่ดิน-ทรัพย์สินย์คืนปชช.ใน12จว.อีสาน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ (20 ก.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางไปเป็นประธานมอบโฉนดที่ดินและทรัพย์สินคืนให้กับประชาชนในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสาน ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังทั่วประเทศพร้อมกัน เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายทุนโหด ปล่อยกู้นอกระบบ ครั้งที่ 3 (15 ส.ค.-17ก.ย.61)

พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำโดยสรุปภาพรวมว่ารัฐบาลกำลังพยายามเข้าไปสร้างโอกาสและความเท่าเทียมกันในสังคม ด้วยการเข้าไปช่วยดูแลแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชน จะไม่ปล่อยให้ผู้มีรายได้น้อยถูกโดดเดี่ยวลำพังอีกต่อไป จะพยายามคืนความเป็นธรรมและสนับสนุนในทุกคนสามารถลุกยืนและเข้มแข็งไปด้วยกันให้ได้ในที่สุด” พล.ท.คงชีพ กล่าว

พล.ท.คงชีพ กล่าวด้วยว่า บรรยากาศในภาพรวมเต็มไปด้วยรอยยิ้มและน้ำตาของประชาชน หลังจากรับคืนทรัพย์สินจากหนี้นอกระบบทั่วประเทศ ครั้งที่ 3 จากมาตรการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งสามารถเจรจานำไปสู่การไกล่เกลี่ยทำข้อตกลงร่วมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วกว่า 4,200 ราย อยู่ระหว่างเจรจา 1,200 ราย สามารถคืนทรัพย์สิน รวมทั้งบ้านและที่ดินให้ประชาชนได้เกือบ 4,300 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน กว่า 3,200 ฉบับ และสามารถดำเนินการจับกุมผู้ปล่อยเงินกู้เกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดได้ทั้งสิ้น 481 ราย ยึดของกลางได้มูลค่ากว่า 370 ล้านบาท